Đời sống

Quảng Ninh: Chợ lớn nhất Vân Đồn hoạt động trở lại từ 0h00 ngày 8/2

07/02/2021, 22:51

Huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa quyết định mở cửa trở lại chợ Cái Rồng từ 0h00 đêm nay sau 6 ngày tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch.

img

Chợ Cái Rồng thời điểm chưa bị tạm dừng hoạt động

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vân Đồn vừa có văn bản chỉ đạo cho phép chợ Cái Rồng được phép hoạt động trở lại sau 6 ngày dừng hoạt động do tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Theo chỉ đạo của huyện Vân Đồn, sau khi hoạt động trở lại, chợ Cái Rồng sẽ chỉ để duy nhất một lối ra, vào chợ và thiết lập chốt kiểm soát kiểm tra y tế, khai báo thông tin. Mọi người dân đến mua bán, giao thương hàng hóa tại chợ phải tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người tại các điểm bán hàng trong chợ.

Quan điểm nhất quán của cơ quan chức năng là sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch tại chợ Cái Rồng.

Chợ Cái Rồng ngừng hoạt động cùng thời gian với thị trấn Cái Rồng bị phong toả tạm thời từ trưa 30/1 và dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 21/2.

Chợ Cái Rồng là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất của địa phương, do đó quyết định đưa chợ này hoạt động trở lại của chính quyền địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua, sắm phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu nói chung, các nhu yếu phẩm của người dân nói riêng trong thời gian thực hiện phong toả tạm thời các xã, thị trấn toàn đảo Cái Bầu và cũng là giải pháp để bà con giải phóng nông- lâm - thuỷ sản trong dịp này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.