Y tế

Quảng Ninh: Người đàn ông tử vong trên đường tới bệnh viện vì ho, khó thở

03/02/2020, 17:30

Người đàn ông tử vong khi đang trên đường đến trung tâm y tế để khám bệnh vì ho, khó thở.

img
Người dân tại TP. Móng Cái chủ động đi khám bệnh để phòng ngừa virus corona

Thông tin từ Trung tâm Y tế TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, quá trình tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Khả Dũng (trú tại Khu 3, phường Hải Hòa, TP Móng Cái) đến khám thì bệnh nhân này đã tử vong.

Theo khai báo của người nhà, bệnh nhân Nguyễn Khả Dũng có tiền sử bị bệnh nghi là hen suyễn. Cách đây hơn 2 tháng bệnh tái phát trở lại nhưng không đến cơ sở y tế khám chữa bệnh mà tự mua thuốc điều trị. 2 ngày trước khi tử vong, bệnh nhân có triệu chứng ho tăng lên, ho từng cơn, uống thuốc tự mua nhưng các triệu chứng không giảm.

Tối 2/2, bệnh nhân đột nhiên khó thở, hôn mê, nên gia đình đưa đến Trung tâm y tế TP Móng Cái cấp cứu.

Nhằm loại trừ các yếu tố rủi ro có thể nảy sinh liên quan đến mầm bệnh do virus Ccorona, đảm bảo không để bệnh phát sinh lan rộng ở TP Móng Cái, địa bàn được xác định là trọng điểm của trọng điểm chịu nhiều yếu tố tác động do diễn biến của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo tỉnh đã yêu cầu ngành Y tế, TP Móng Cái tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, gửi lên Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm.

Để đảm hiệu quả phòng chống dịch bệnh, ngày 3/2, TP Móng Cái lên kế hoạch thực hiện việc tiêu độc, khử trùng trên toàn thành phố. Phấn đấu trước ngày 5/2, hoàn thành công tác khám, quản lý sức khỏe cho 100% người dân trên địa bàn TP Móng Cái, lập hồ sơ điện tử theo dõi sức khỏe cho người dân, trong đó ưu tiên khám trước đối với các hộ dân diện cư dân biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.