Xã hội

Quảng Ninh chưa tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh

02/03/2021, 18:07

UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo kể từ 0 giờ ngày 2/3, triển khai mở lại một số hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

img

Sân bay Quốc tế Vân Đồn tổ chức phun khử khuẩn đảm bảo an toàn chuẩn bị mở cửa trở lại (Ảnh: Đỗ Phương)

Duy trì khai báo y tế tại 12 chốt kiểm soát

Theo công văn của UBND tỉnh Quảng Ninh, tỉnh sẽ bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí đối với tất cả người đến từ vùng có dịch của các địa phương giáp ranh với Quảng Ninh và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong nước.

Đối với các trường hợp đến Quảng Ninh từ các vùng không có dịch, thực hiện khai báo y tế qua các chốt kiểm soát.

Đối với người từ Quảng Ninh đi các địa phương khác, không phải khai báo y tế khi ra khỏi tỉnh nhưng nếu quay lại phải thực hiện các nội dung quy định nêu trên.

img

Người dân thực hiện khai báo y tế trước khi ra, vào Quảng Ninh

Tại 12 chốt kiểm soát giáp các tỉnh, thành phố, thực hiện kiểm soát khai báo y tế chặt chẽ đối với toàn bộ người vào tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt người từ vùng có dịch của các địa phương giáp ranh với Quảng Ninh; tiếp tục áp dụng khai báo y tế điện tử.

Quảng Ninh sẽ không kiểm soát người ra khỏi tỉnh Quảng Ninh. Dừng hoạt động của tất cả các chốt kiểm soát nội tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh giao các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các sở, ngành: Giao thông, Công an tỉnh, Y tế và các đơn vị có liên quan tăng cường nhân lực, thực hiện kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch với tỉnh ngoài, và trên toàn bộ các khu vực có thể tiếp cận bằng đường mòn, lối mở, bến đò, tàu, thuyền, đường sông, biển... tuyệt đối không để tình trạng vào tỉnh Quảng Ninh không được kiểm soát.

Cho phép các trường hợp sau được lưu thông bình thường: Xe cứu thương; xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe của các cơ quan ngoại giao; xe đưa đón công nhân hoạt động thường xuyên theo tuyến cố định trong và ngoài tỉnh; xe chở lương thực, thực phẩm, hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất kinh doanh có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, hàng hóa, khai báo y tế; xe đón, chở người hoàn thành cách ly; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện.

Chưa tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh

Công văn cho phép Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định về việc thí điểm cho phép cơ sở dịch vụ, du lịch, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo và các cơ sở dịch vụ khác trên địa bàn hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới; chỉ tổ chức đón du khách nội tỉnh là người sinh sống làm việc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Thời gian thí điểm đến ngày 15/3/2021. Hết thời gian thí điểm, tổ chức đánh giá cụ thể tình hình, sau đó mới quyết định triển khai các bước tiếp theo.

Đối với dịch vụ tham quan, lưu trú trên Vịnh Hạ Long, tại các cảng tàu du lịch, các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long thực hiện việc giãn cách đảm bảo số lượng an toàn giữ khoảng cách tối thiểu giữa các hành khách và có các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Đối với phương tiện tham quan: Thực hiện việc bố trí tối đa không quá 50% số ghế trên chuyến. Đối với tàu lưu trú: Được phép chở số lượng khách theo đăng ký phù hợp với thực tiễn của tàu, nhưng phải triển khai các biện pháp không tập trung đông người tại các khu vực công cộng trên tàu, thực hiện việc bố trí lệch giờ ăn, giờ sinh hoạt chung…

Trường hợp phương tiện vận chuyển, lưu trú không có không gian hoặc giải pháp đảm bảo giãn cách, thì phải thực hiện giảm số người cho phù hợp; tất cả các phương tiện phải thực hiện tiêu độc, khử trùng theo đúng quy định trước khi hoạt động trở lại và thực hiện thường xuyên.

Cho phép các hoạt động chính trị, xã hội cần thiết cũng như các hội nghị, hội thảo; hoạt động, dịch vụ văn hóa, thể thao; phòng tập gym, fitness, yoga, câu lạc bộ bi-a; các hoạt động đám cưới, đám hỏi được tổ chức, nhưng phải thực hiện nghiêm việc giãn cách và các biện pháp phòng chống dịch.

Giao Công an tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh xem xét việc mở lại hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện: rạp chiếu phim, karaoke, mát xa, vũ trường, bar, pub, dịch vụ internet, trò chơi điện tử.

Tx Đông Triều chưa được tổ chức lại các hoạt động du lịch, dịch vụ, hoạt động, dịch vụ văn hóa, thể thao, hội nghị, hội thảo, cưới hỏi... cho đến khi có thông báo mới.

Cảng hàng Quốc tế Vân Đồn mở cửa trở lại từ ngày 3/3

Về tổ chức hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, UBND huyện Vân Đồn và các đơn vị có liên quan rà soát lại toàn bộ quy trình phòng chống dịch tại Cảng phù hợp với tình hình mới để đảm bảo sẵn sàng hoạt động sau khi được Bộ GTVT cấp phép mở lại.

Các sở, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm phương án được duyệt, đảm bảo 100% hành khách qua cảng phải được khai báo y tế, cập nhật thông tin lịch sử đi lại và lộ trình dự kiến để sẵn sàng truy vết khi cần thiết.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch của các bộ phận; hoàn thiện lại nội quy, quy chế nội bộ, xử lý nghiêm đối với các trường hợp cán bộ, nhân viên không tuân thủ quy trình, quy định phòng chống dịch bệnh.

img

Người dân Vân Đồn tiêu thụ nông sản sau thời kỳ bị phong toả, giãn cách xã hội.

UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các sở, ngành: Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cục Hải quan tỉnh và các đơn vị có liên quan thực hiện việc xét nghiệm 14 ngày 1 lần đối với các lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng chống dịch nhằm đáp ứng yêu cầu đảm bảo công tác phòng chống dịch lâu dài trong tình hình mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.