Xã hội

Quảng Ninh: Dân bức xúc vì... không vào được nhà

01/12/2018, 07:53

Nhiều tuyến phố tại TP. Uông Bí (Quảng Ninh) đường sá được đào lên, lấp xuống nhiều lần gây bức xúc cho người dân.

32890dfa14a7f7f9aeb6

Rãnh nước rộng gần 2m ngăn cách giữa nhà dân... với mặt đường

Từ hai tháng nay, tại công trình chỉnh trang tuyến phố đường Quang Trung từ cầu sông Sinh đến cầu sông Uông, phường Quang Trung, TP.Uông Bí, (tỉnh Quảng Ninh), việc đào bới đường sá diễn ra ngổn ngang. Hàng ngày, bà con phải chịu cảnh bụi bặm mịt mù, giao thông ách tắc, đặc biệt là bất cập về việc đi lại ngay từ trong nhà... ra phố. 

Vừa làm cây cầu tạm đóng bằng gỗ để thuận tiện đi lại, một người đàn ông đang sinh sống, làm việc tại cửa hàng kinh doanh vàng bạc số 285 phố Quang Trung cho rằng: Các hộ gia đình hoàn toàn ủng hộ việc Nhà nước làm đường cho dân, nhưng chỉ mong các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Việc đi lại ngay từ trong nhà ra ngoài mặt phố nếu gia đình không tự mua gỗ, đóng cầu bắc qua thì không thể nào đi ra ngoài được.

Trước cửa của một ngôi nhà cạnh khu vực Cầu Gãy (phường Quang Trung), ông B.V.A ngồi trên chiếc xe lăn chỉ tay về phía ống nước được đặt ở đây đã lâu, kể từ khi ống nước đặt ở đó, người tàn tật như ông không thể ra ngoài được. Cây cột điện trước cửa nhà, phần đất dưới chân cột đã bị đào vẹt hẳn một nửa, người trong nhà luôn nơm nớp lo sợ cột điện này có thể đổ vào nhà bất kỳ lúc nào.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, do mặt đường vỉa hè trước cửa nhà bị đào bới ngổn ngang kéo dài, nên việc làm ăn buôn bán của hàng loạt cửa hàng tại đây gần như đóng băng vì không có lối cho khách ra vào, không có chỗ để xe. Ngay trước cửa nhà là đường cống đang xẻ đầy nước từ hệ thống nước thải của thành phố chảy ra cùng ngổn ngang đất đá, vật liệu xây dựng, khiến người ở trong nhà muốn ra đường hay người ở ngoài muốn vào nhà đều khó khăn.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh khẳng định, công trình chỉnh trang tuyến phố được người dân phản ánh đang gấp rút làm nhanh, cẩn thận và các đơn vị thi công làm gọn gàng, đảm bảo các yếu tố kỹ thuật. 

Dự án thi công xây dựng công trình chỉnh trang tuyến phố đường Quang Trung từ cầu Sông Sinh đến cầu Sông Uông tại Tp. Uông Bí có nhiều hạng mục như: xây dựng và hạ ngầm mới 02 tuyến cáp ngầm 22kV; Xây dựng tuyến chiếu sáng; mở rộng mặt đường để tạo các không gian dừng, đỗ xe; thay thế vỉa hè cũ bằng hệ thống vỉa hè lát gạch terrazzo, viên bó vỉa bằng đá xẻ; loại bỏ các cây xanh không phù hợp với quy hoạch và thay thế hệ thống thoát nước. 

Theo văn bản do ông Nguyễn Văn Hùng (Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Tp. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) gửi tới người dân và các cơ quan liên quan, dự án này sẽ hoàn thành vào ngày 3/3/2019 và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2019. 

mạng nhện

Ống nước (to, màu đen) đặt trước cửa nhà dân trong một thời gian dài, xung quanh là gạch đá, đất cát, dây cáp... khiến người dân đi lại khó khăn

siêu cầu tạm

Cầu tự chế được bắc trước cửa một cửa hàng may mặc để lấy chỗ ra vào cho gia đình

5fae1f290674e52abc65

Đất dưới chân cột điện bị đào vẹt, người dân nơm nớp lo sợ cột điện này có thể đổ vào nhà bất kì lúc nào

5e51a8d2ae8f4dd1149e

Một đoạn cống gần hoàn thiện, để lộ miệng cống ngay trước cửa nhà dân mà không hề có vật dụng che chắn

bà cụ

Kể từ khi có người ngã xuống cống, bà cụ này luôn ngồi "canh" trước ngõ để nhắc nhở  trẻ em và người đi lại cẩn thận vì lo sợ mọi người bị ngã. Chính tay bà cũng nhặt từng viên gạch, kê thêm lên ván gỗ bắc qua rãnh để giúp người dân qua lại an toàn hơn

đóng cầu 1

Nhiều hộ chung nhau mua gỗ, góp ván đóng cầu "vượt"  rãnh

af074a864cdbaf85f6ca

Một cây "cầu tạm" khác trước cửa hàng thời trang đang được dựng tạm

2a5d94c88c956fcb3684

Vỉa hè mới lát xong được mấy ngày đã lún và bung

gầu xúc

Gàu xúc bị tháo, để luôn ngay ngoài đường, không ít người đã gặp tai nạn vì đâm phải những chướng ngại vật như thế này từ khi công trình bắt đầu đi vào thi công đến nay

ngổn ngang

Có thể thấy ở khắp nơi trên phố Quang Trung cảnh tượng ngổn ngang như thế này trước cửa nhà dân - nguy hiểm khôn lường!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.