Xã hội

Quảng Ninh dành nhiều "điều kiện vàng" cho Sea Games 31

13/05/2022, 14:33

Tỉnh Quảng Ninh đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách đến địa bàn trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

SEA Games 31 rộn ràng trên vùng đất mỏ

Quảng Ninh là địa phương được chọn tổ chức 7/40 môn thi đấu tại SEA Games 31, chỉ đứng thứ 2 sau Thủ đô Hà Nội, gồm: Bóng chuyền bãi biển, bóng ném bãi biển, 3 môn phối hợp (tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, TP Hạ Long), môn bóng đá nữ (tại sân vận động TP Cẩm Phả); cờ tướng (tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, Tp. Uông Bí) và bóng chuyền trong nhà (tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng Đại Yên, TP Hạ Long), cờ vua (tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh tại TP Hạ Long).

Có 535 vận động viên, 414 trọng tài, 329 huấn luyện viên và cán bộ, nhân viên Ban tổ chức; 320 tình nguyện viên, nhân viên phục vụ; quan chức, khách mời quốc tế 100 người; 100 phóng viên báo chí và đông đảo cổ động viên du khách... sẽ tới Quảng Ninh dịp Sea Games 31.

img

Khán giả đến cổ vũ môn bóng ném nam bãi biển được tổ chức tại khu du lịch Tuần Châu, TP Hạ Long

Để đảm bảo an ninh trật tự, ATGT trên tất cả các tuyến đường, các khu vực diễn ra thi đấu các môn tại Quảng Ninh, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng và triển khai chi tiết các phương án, trong đó tập trung vào đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các quan chức và đoàn thể thao các nước trong khu vực… với tinh thần không để xảy ra bất ngờ, bị động trong mọi tình huống.

Đồng thời, thành lập các tổ công tác đảm bảo an ninh trật tự tại từng địa điểm tổ chức các môn thi đấu trên địa bàn; huy động 100% lực lượng, phương tiện của các đơn vị, địa phương toàn tỉnh thường trực sẵn sàng cao độ; xây dựng và đảm bảo triển khai tốt 32 tình huống điển hình xảy ra liên quan đến an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo ATGT, cứu hộ, cứu nạn…

img

Đường phố TP Hạ Long rợp cờ của các quốc gia tham gia Sea Games 31

Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã thành lập Trung tâm Chỉ huy tác chiến SEA Games 31 bắt đầu hoạt động 24/24h từ ngày 6/5 để điều hành, chỉ đạo, chỉ huy và kiểm tra, giám sát mọi hoạt động đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra SEA Games 31 trên địa bàn tỉnh.

Ăn, chơi, ngủ, thăm quan đều "sang, xịn, hài lòng"

Tỉnh Quảng Ninh dành những khách sạn sang trọng nhất, miễn vé tham quan vịnh Hạ Long, khu danh thắng Yên Tử… cho các đoàn thể thao tới tham dự SEA Games 31 tại địa phương này.

img

Lực lượng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến phố chính tại TP Hạ Long

Quảng Ninh đã dành những khách sạn tốt nhất trên địa bàn để làm nơi ăn nghỉ của các đoàn thể thao khi về đây thi đấu. Cụ thể, các đoàn sẽ được bố trí ăn nghỉ tại khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (tiêu chuẩn 5 sao, có 133 phòng); Sun Bay Hotel (3 sao 64 phòng); FLC Grand Hotel Hạ Long (5 sao, 649 phòng). Cẩm Phả có 2 khách sạn là Hải Yến (3 sao, 81 phòng) và khách sạn Hoàng Tâm (3 sao).

Mặt khác, để bày tỏ lòng mến khách, tỉnh Quảng Ninh còn miễn vé tham quan vịnh Hạ Long, khu danh thắng Yên Tử, Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh cho đoàn thể thao các nước, trọng tài, BTC về địa phương này thi đấu, phục vụ SEA Games 31 (hơn 1.700 người).

img

Các địa điểm thi đấu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều được bảo đảm an toàn tuyệt đối

Môn bóng đá nữ sẽ có 467 giấy mời được in ra dành cho khách VIP tại khán đài A trên Sân vận động Cẩm Phả, còn lại người hâm mộ được vào cửa tự do nhưng được BTC kiểm soát số lượng khi khán đài đã kín chỗ.

Ngoài ra, trong trường hợp đội tuyển nữ vào tới các trận bán kết, chung kết thì BTC sẽ cho in khoảng 10.000 giấy mời/trận; trong đó dành cho TP.Cẩm Phả khoảng 6.000 vé; còn lại là khách VIP và CĐV đội bạn.

img

Hệ thống nhà hàng, khách sạn ở Quảng Ninh đều đáp ứng tốt nhu cầu của du khách.

Đối với môn bóng chuyền trong nhà, tỉnh Quảng Ninh không bán vé mà mở cửa tự do chỉ thực hiện công tác an ninh đối với người vào xem.

Các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã và đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương diễn ra môn thi đấu làm tốt công tác quản lý thị trường, đảm bảo ổn định giá cả và vệ sinh an toàn thực phẩm…

img

Lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông trên các tuyến vào điểm thi đấu

Cùng gia đình đến Quảng Ninh để cổ vũ môn bóng chuyền bãi biển, anh Nguyễn Văn Cường, đến từ TP Hà Nội nhận xét: Quảng Ninh chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 rất hoành tráng. Dù dịch này, khách đổ về TP Hạ Long rất đông, nhưng các dịch vụ ăn, nghỉ đều phải chăng, không có tình trạng tăng giá đột biến…

Còn ông Wes Telan, cổ động viên Philippines thì nhận xét: Tới Sea Games 31 tại Quảng Ninh, xem và cổ vũ đội tuyển môn bóng ném bãi biển nam tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu xong, tôi có thể đi tắm biển, dạo phố, ngắm cảnh, đi thăm quan Vịnh Hạ Long…

img

Đại diện đoàn vận động viên Thái Lan vui mừng nhận lại hộ chiếu do lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng tìm được

Hỗ trợ đội bóng chuyền Thái Lan tìm hộ chiếu bỏ quên trên xe

Khoảng 15h ngày 11/5, Tổ chốt thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long nhận được tin báo toàn bộ các vận động viên bóng chuyền nam Thái Lan đã để quên hộ chiếu trên xe ô tô đón đoàn từ sân bay Nội Bài về khách sạn.

Vì không lường trước tình huống nên tất cả thành viên đoàn và tình nguyện viên hỗ trợ không có thông tin liên lạc của lái xe hay biển số xe để nhờ hỗ trợ từ Ban Tổ chức SEA Games 31.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chủ động phối hợp với Đội An ninh của khách sạn để trích xuất hình ảnh xe ô tô chở đoàn từ camera giám sát, đồng thời báo cáo Tổ chốt và Trung tâm chỉ huy Công an tỉnh để chỉ đạo Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt bố trí kiểm tra, tìm chủ xe.

Chưa đầy 30 phút sau, tất cả số hộ chiếu để quên đã được chuyển đến tay các vận động viên bóng chuyền nam Thái Lan trước sự mừng rỡ và cảm kích của tất cả các thành viên đoàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.