Xã hội

Quảng Ninh đặt mục tiêu tiêm vaccine cho 100% người trên 18 tuổi trước 20/9

16/09/2021, 17:39

Tỉnh Quảng Ninh đã và đang quyết tâm đến ngày 20/9, 100% người dân trên 18 tuổi được tiêm vaccine Covid-19 mũi 1.

Theo báo cáo từ Tiểu ban Y tế, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ninh, đến nay địa phương này đã tiếp nhận đủ liều vaccine Covid-19 để đáp ứng nhu cầu tiêm mũi 1 cho 100% người dân có chỉ định tiêm.

Tính đến ngày 15/9, toàn tỉnh đã triển khai tiêm chủng được cho 627.547 người. Trong đó có 165.981 người đã tiêm đủ 2 mũi, còn lại là số người đã tiêm 1 mũi.

img

Quang cảnh cuộc họp của Tiểu ban Y tế tỉnh Quảng Ninh.

Đánh giá sơ bộ các đợt tiêm chủng vaccine vừa qua, theo Tiểu ban Y tế, công tác tiếp cận nguồn vaccine đã được Ban Chỉ đạo triển khai tích cực với các nguồn từ Trung ương và thông qua các hoạt động ngoại giao để đảm bảo tiêm chủng diện rộng trên toàn địa bàn Quảng Ninh.

Công tác phân bổ vaccine được đảm bảo kịp thời cho các địa phương theo đúng kế hoạch và đúng quy trình bảo quản. Về nhân lực, đội sơ cứu đã phối hợp tốt với các địa phương để triển khai điều động, tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn.

Các địa phương đã bố trí cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị cho các điểm tiêm, đáp ứng yêu cầu tiêm chủng theo chiến dịch… Hiện Tp Hạ Long đang là địa phương đạt tỷ lệ tiêm chủng cao nhất, đã cơ bản hoàn thành tiêm chủng mũi 1 toàn dân.img

Lực lượng chức năng Tp Cẩm Phả tổ chức tiêm phòng vaccine Covid-19 cho người dân trên địa bàn

Trên cơ sở đó, Tiểu ban Y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã nhất trí phấn đấu đến ngày 20/9 sẽ hoàn thành 100% tiêm chủng mũi 1 cho những người dân có chỉ định tiêm (từ 18 tuổi trở lên).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.