Hạ tầng

Quảng Ninh điều chỉnh một phần dự án đường nối thành cao tốc

29/12/2018, 20:05

Quảng Ninh điều chỉnh một phần dự án đường nối Cảng hàng không đến Khu phức hợp Vân Đồn thành đường cao tốc

2d45c1dc7c1d9f43c60c

Đơn vị thi công tiến hành thảm nhựa mặt đường trên đoạn 7,8km không phải điều chỉnh tuyến 

Để hình thành tuyến cao tốc hoàn chỉnh, kết nối liên thông tuyến cao tốc Hạ Long- Vân Đồn với cao tốc Vân Đồn- Móng Cái, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản số 4103/QĐ- UBND phê duyệt điều chỉnh tuyến đường trục chính từ cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn đến khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp Vân Đồn.

Dự án đã được khởi công từ tháng 7/2017, với tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh Quảng Ninh. Tuyến trục chính này có chiều dài 15km, rộng 24m, thiết kế 4 làn xe, hệ thống rãnh dọc, cống ngang đường, điện chiếu sáng, cây xanh… Điểm đầu nối với tuyến trục chính Vân Đồn (giai đoạn 1) từ Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn), điểm cuối nối với Khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp (xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn).

Trước đó, để tạo đồng bộ về hạ tầng cho Khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định đầu tư. Đường trục chính từ Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đến Khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp Vân Đồn. Tuy nhiên, sau khi lập quy hoạch giới tuyến chuẩn bị đầu tư cao tốc Vân Đồn- Móng Cái thì đoạn 7,2km đầu tuyến đường trục chính từ Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn được thiết kế đường cấp III đồng bằng bị trùng lấn với giới tuyến đường cao tốc nên UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định điều chỉnh quy mô thiết kế đoạn 7,2 km lên thành đường cao tốc với 4 làn xe, vận tốc tối đa 100 km/h.

Đồng thời, Quảng Ninh cũng bổ sung, nâng tổng vốn đầu tư dự án lên 1.850 tỷ đồng, gia hạn thời gian thi công, hoàn thành công trình trong năm 2019 để đồng bộ với chuỗi cao tốc của tỉnh.  

Hiện nay 7,8km còn lại của dự án không phải điều chỉnh đang được các nhà thầu thi công tích cực. Hạng mục đào đắp đất nền đường, các cống trên tuyến, cấp phối đá dăm đã hoàn thành. Từ ngày 7/12 nhà thầu đã bắt đầu tổ chức thi công bê tông nhựa mặt đường, đến nay được khoảng 3km chiều dài tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.