Xã hội

Quảng Ninh đình chỉ 3 chủ tịch phường vì thiếu trách nhiệm phòng chống dịch

17/10/2021, 00:38

TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa có quyết định tạm đình chỉ chức vụ một chủ tịch phường vì thiếu trách nhiệm trong phòng chống dịch Covid-19

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa quyết định tạm định chỉ chức vụ 3 Chủ tịch UBND phường Hồng Hải, Hoàng Bồ và Hà Khẩu vì thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

img

Tổ công tác của TP Hạ Long lập biên bản đình chỉ hoạt động nhà hàng Hồng Hạnh 2 tại phường Hồng Hải (Ảnh: Dương - Phương)

Trước đó, tối 16/10, Thường trực UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) và Tiểu ban giám sát thực thi công vụ và giám sát phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19 của Trung ương của tỉnh và địa phương.

Tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng Hồng Hạnh 2 tại phường Hồng Hải chưa thực hiện nghiêm công điện số 15/CĐ-UBND ngày 14/10 của UBND tỉnh và các quy định của Ttrung ương, địa phương về phòng chống dịch Covid-19 liên quan đến quy định về quản lý khai báo, cài đặt, quét mã QR-Code với khách hàng, chưa điều chỉnh phương án phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình mới.

Tại hiện trường kiểm tra, Thường trực UBND TP Hạ Long và Tiểu ban giám sát đã yêu cầu UBND phường Hồng Hải lập biên bản xử lý vi phạm, tạm đình chỉ hoạt động nhà hàng Hồng Hạnh 2.

Nhận thấy chính quyền phường Hồng Hải đã thiếu trách nhiệm trong triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; không kiểm tra, giám sát cơ sở nhà hàng Hồng Hạnh trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, UBND TP Hạ Long đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND phường Hồng Hải để khắc phục sai phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tương tự, quá trình kiểm tra thực tế, các tổ công tác của UBND TP Hạ Long đã phát hiện những sai phạm, thiếu trách nhiệm trong việc triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại phường Hà Khẩu và Hoành Bồ. Sau đó, UBND TP Hạ Long đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND hai phường này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.