Bạn cần biết

Quảng Ninh đón 100 bé đầu tiên ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm

17/12/2018, 19:03

Sáng nay 17/12, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh đón 100 bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

6346d4812e93cdcd9482

Các đại biểu tham dự chương trình

Sáng nay, bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh (phường Đại Yên, Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã tổ chức đón 100 em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.  Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến vô cùng quan trọng của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh trong việc khẳng định khả năng và vị trí trong lĩnh vực điều trị vô sinh, hiếm muộn của một bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh. Từ năm 2014, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh thành lập Đơn nguyên hỗ trợ sinh sản qua đó thực hiện khám, tư vấn hiếm muộn và làm thụ tinh nhân tạo (IUI). Năm 2016, Bệnh viện chính thức thành lập Khoa Hỗ trợ sinh sản và triển khai đề án “Ứng dụng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) trong điều trị vô sinh”.

Với sự hỗ trợ chuyển giao về kỹ thuật của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Trung tâm Hỗ trợ sinh sản quốc gia, sau 2 năm triển khai, các y, bác sĩ của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã làm chủ hoàn toàn được kỹ thuật IVF. Tính đến tháng 12/2018, Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã thực hiện khám và tư vấn cho 24.000 lượt; phẫu thuật 700 ca. Tỷ lệ có thai sau chuyển phôi đạt khoảng 50%, trong đó tỷ lệ có thai khi chuyển phôi ngày 5 là 81%, tương đương các trung tâm hỗ trợ sinh sản nhiều kinh nghiệm.

Để đạt được kết quả đó, Khoa Hỗ trợ sinh sản đã triển khai nhiều kỹ thuật cao như đánh giá động học phát triển phôi, trữ lạnh trứng, sàng lọc bệnh lý di truyền... Bệnh viện đã có 559 trẻ chào đời khoẻ mạnh, trong đó có 100 trẻ ra đời từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Sự ra đời và phát triển bình thường về thể chất, tinh thần của các bé tại bệnh viện bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm cho thấy tính an toàn và nhân văn của kỹ thuật này. Việc chào đón 100 em bé đầu tiên ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm tại Bệnh viện đánh dấu mốc quan trọng trong bước phát triển vượt bậc không chỉ của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, mà còn của ngành Y tế Quảng Ninh, mang lại niềm hạnh phúc, hy vọng cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.

efa70767fd751e2b4764

100 em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm và niềm vui, hạnh phúc của các gia đình

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã đánh giá cao kết quả đạt được của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh nói chung, Khoa Hỗ trợ sinh sản nói riêng. Đặc biệt là sự quan tâm đầu tư về mọi mặt của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và ngành Y tế đối với công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân trên địa bàn tỉnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.