Vận tải

Quảng Ninh đồng tình đề xuất cho thủy phi cơ tới Cô Tô

15/11/2017, 16:54

Với đề xuất cho thủy phi cơ bay đến Cô Tô, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đồng tình, đề nghị 2018 mở đường bay.

ThuyphicoHaLong

Hiện đã có chuyến thủy phi cơ từ Hà Nội đến Hạ Long

Với đề xuất vận chuyển hành khách bằng máy bay thủy phi cơ đến đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) do Công ty CP hàng không Hải Âu trình bày, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có hồi đáp. Theo đó, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh đồng ý với đề xuất trên.

Theo khảo sát của Công ty CP hàng không Hải Âu, tất cả các huyện và xã đảo lớn như: Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Bản Sen… đều có các cảng bến thủy nội địa với vùng nước lặng sóng để thủy phi cơ có thể cất, hạ cánh an toàn. Với nhu cầu đi lại ngày càng cao của du khách và nhân dân thì việc sử dụng thủy phi cơ đến đảo Cô Tô chỉ mất 20 phút bay và nếu khởi hành từ Hà Nội sẽ chỉ mất 1 giờ bay; và điều này sẽ tạo thêm lựa chọn về phương tiện đi lại, tiết kiệm thời gian, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  

Trong cuộc họp sáng 15/11, ông Nguyễn Đức Long khẳng định, quan điểm của tỉnh là phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao, mang đẳng cấp quốc tế, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển của tỉnh. Chính vì vậy, tỉnh đồng ý với đề xuất của Công ty CP hàng không Hải Âu về việc mở đường bay thủy phi cơ đến Cô Tô cũng như các điểm đảo khác như: Minh Châu, Quan Lạn.

Ông Long cũng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan chủ động phối hợp với Công ty CP hàng không Hải Âu nghiên cứu, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các văn bản pháp luật hiện hành, để tỉnh tiếp tục kiến nghị với các cơ quan Trung ương sớm giải quyết.

Yêu cầu Sở GTVT Quảng Ninh có văn bản đề nghị cho phép các thủy phi cơ hạ cất cánh tại các bến thủy nội địa thuộc thẩm quyền quản lý nhưng phải đảm bảo an toàn cho du khách đến tham quan; đồng thời nghiên cứu đường băng cỏ để làm bãi đáp cho thủy phi cơ ở đảo Cô Tô cũng như đường băng cho máy bay hạng nhẹ. 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty CP hàng không Hải Âu đẩy nhanh việc thực hiện các thủ tục, phấn đấu có thể đưa đường bay thủy phi cơ tới Cô Tô vào mùa du lịch hè 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.