Thời sự

Quảng Ninh dự kiến dỡ bỏ phong toả tạm thời một số chợ đầu mối ở Tp Hạ Long

04/02/2021, 11:56

Dự kiến đến ngày 5/2, Tp Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ dỡ bỏ một số chợ đầu mối đã bị phong toả tạm thời.

img

Trước khi dỡ bỏ phong tỏa chợ Cao Thắng, lực lượng chức năng của Tp Hạ Long đã tiến hành phun thuốc khử dịch

Từ 0h ngày 4/2, Tp Hạ Long (Quảng Ninh) đã tiến hành gỡ bỏ phong tỏa tạm thời đối với chợ Cao Thắng (phường Cao Thắng).

Trước khi dỡ bỏ phong tỏa tạm thời chợ Cao Thắng, thành phố đã tổ chức phun khử trùng bên trong và toàn bộ khu vực xung quanh chợ.

Việc tổ chức cho các hộ kinh doanh trở lại cũng đã được triển khai trên cơ sở thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch; bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch của các hộ kinh doanh tại chợ để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó, chiều ngày 29/1, TP Hạ Long đã tiến hành phong tỏa chợ Cao Thắng do có bệnh nhân mắc Covid-19 là tiểu thương kinh doanh tại chợ.

Hai khu vực này bị phong toả, cách ly do liên quan đến một ngươi nghị mắc Covid-19 hiện đang cư trú tại trú tại tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng. Người này bán hàng hành, tỏi tại chợ Cao Thắng, đi đám cưới tại phường Long Xuyên, huyện Kinh Môn, Tp Hải Dương cùng 5 người vào ngày 23/1 và đến ngày 24/1 đi cùng chồng về nơi cư trú.

Trong 2 ngày 25-26/1, người này tiếp tục bán hàng tại chợ Cao Thắng. Đến nay, qua xét nghiệm, người này đã có kết quả bước đầu nghi nhiễm Covid-19.

Đến nay, nhờ lực lượng chức năng địa phương đã truy vết, thu dung các trường hợp F1, F2 và quản lý chặt chẽ F3, F4 tại gia đình liên quan đến bệnh nhân này. Do đó, thành phố quyết định dỡ bỏ phong tỏa đối với chợ Cao Thắng để tạo điều kiện cho người dân buôn bán, mua sắm Tết.

Được biết, ngoài chợ Cao Thắng, dự kiến từ 0h ngày 5/2, TP Hạ Long sẽ gỡ bỏ phong tỏa dần đối với chợ Giếng Đáy và chợ Hà Khẩu từng bị phỏng toả trước đó do liên quan đến bệnh nhân Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.