Xã hội

Quảng Ninh dừng kinh doanh karaoke, vũ trường, thẩm mỹ... từ 0h ngày 19/8

18/08/2020, 17:23

UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Điện khẩn dừng kinh doanh karaoke, vũ trường và cơ sở thẩm mỹ từ 0h ngày 19/8/2020.

img
Ảnh minh hoạ

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, sáng 18/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Điện khẩn số 15 /ĐK-UBND về việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh như massage, quán bar, karaoke, vũ trường, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, các cơ sở thẩm mỹ và vật lý trị liệu... trên địa bàn kể từ 0h ngày 19/8/2020.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng chỉ đạo ngành y tế tỉnh Quảng Ninh tổ chức cách ly y tế bắt buộc, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người đi qua và đến từ thành phố Hải Dương kể từ ngày 15/8/2020 và những người đến các địa điểm có các trường hợp nhiễm Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố, vừa trở về địa phương nhưng chưa qua 14 ngày (tính đến thời điểm thực hiện cách ly).

UBND tỉnh cũng yêu cầu người dân trên địa bàn bắt buộc phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, không tập trung đông người khi không cần thiết, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Nếu tổ chức đám cưới hay tang lễ phải gọn nhẹ, đảm bảo các yếu tố an toàn phòng dịch.

Tạm dừng các bến đò dọc, đò ngang giữa TX Đông Triều tỉnh Quảng Ninh với các địa phương của tỉnh Hải Dương; Tạm thời không cho các phương tiện vận tải hành khách công cộng, cá nhân, xe chở hàng từ Quảng Ninh đến TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) và ngược lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.