Xã hội

Quảng Ninh dừng vận tải khách liên tỉnh, kêu gọi lao động ở lại ăn Tết

07/02/2021, 21:58

Quảng Ninh tạm dừng vận tải khách liên tỉnh từ 6h00 ngày 8/2 và kêu gọi người lao động tại các đơn vị yên tâm ở lại ăn Tết để đảm bảo an toàn.

img

Trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid - 19 được huyện Vân Đồn thiết lập tại trạm thu phí cao tốc Hạ Long - Vân Đồn

Chiều 7/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn đã ký Công văn số hoả tốc số 788 điều chỉnh phương án tổ chức hoạt động vận tải phục vụ phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Công văn nêu rõ, ngày 6/2, UBND tỉnh có văn bản số 774 về việc tổ chức hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, giao Sở GTVT chủ trì cùng UBND các địa phương và đơn vị liên quan triển khai phương án tổ chức lại các hoạt động vận tải từ trưa 6/2.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, hoạt động vận tải khách liên tỉnh đã phát sinh một số tình huống phức tạp, khó kiểm soát trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tiềm ẩn nguy cơ cao sẽ lây nhiễm trên các phương tiện vận tải hành khách do ý thức tham gia công tác phòng chống dịch của các đơn vị vận tải, hành khách chưa nghiêm túc.

Đặc biệt, phần lớn các phương tiện thuộc các đơn vị kinh doanh vận tải ngoài tỉnh không thực hiện theo phương án phòng chống dịch của tỉnh; đồng thời một số địa phương lân cận có ý kiến về việc khó kiểm soát tình hình phòng chống dịch bệnh đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh xuất phát từ Quảng Ninh.

Do đó, để đảm bảo kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp, xét đề nghị của Sở GTVT, UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý điều chỉnh phương án tổ chức GTVT phục vụ phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể: Tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải khách công cộng liên tỉnh (đường bộ, đường thủy nội địa) ra vào tỉnh từ 6h00 ngày 8/2 (trừ các trường hợp đặc biệt như: xe cứu thương; xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe của các cơ quan ngoại giao; xe đưa đón công nhân; xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện).

Hoạt động vận tải khách nội tỉnh (đường bộ, đường thủy nội địa), hoạt động của xe cá nhân: tiếp tục được phép hoạt động theo Phương án “tổ chức hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh” của Sở GTVT tỉnh tại văn bản số 603 ngày 5/2.

Công văn của UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu: Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông Bắc (Bộ Quốc phòng), chủ các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, thủ trưởng các đơn vị trên địa bàn truyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức, công nhân, người lao động với mục tiêu vì cộng đồng trong công tác phòng chống dịch hãy yên tâm ở lại ăn Tết tại Quảng Ninh.

Các trường hợp muốn rời khỏi Quảng Ninh phải được phép của thủ trưởng đơn vị; thực hiện kê khai y tế và có phiếu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 của cơ sở y tế có thẩm quyền công bố trước khi ra khỏi địa bàn tỉnh Quảng Ninh và sau khi quay trở lại Quảng Ninh phải được các cơ sở y tế của Quảng Ninh kiểm tra, xác nhận cụ thể thì mới được gia nhập cộng đồng và đi làm tại đơn vị trong tỉnh Quảng Ninh.

img

Công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh

Về tổ chức thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu: Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, tuyệt đối không để các phương tiện đậu, đỗ tại 2 đầu chốt ra vào tỉnh; kiểm soát phiếu xét nghiêm âm tính với SARS-CoV-2.

Ban Quản lý khu kinh tế Quảng Ninh thông báo ngay cho các chủ doanh nghiệp đang có công nhân sản xuất tại các khu công nghiệp biết và kiểm tra việc triển khai thực hiện của các đơn vị, hàng ngày báo cáo UBND tỉnh biết để chỉ đạo với nguyên tắc truyên truyền cho công nhân biết vì sự an toàn của cộng đồng ở đâu nên ở yên đó nhân dịp Tết Nguyên đán này.

UBND các địa phương phụ trách các chốt kiểm soát ra vào tỉnh, trên đường cao tốc: Chỉ đạo lực lượng chức năng yêu cầu tất cả các phương tiện kinh doanh vận chuyển khách và phương tiện chở người có tải trọng từ 9 ghế trở lên không dừng đỗ, qua chốt (trừ các phương tiện phục vụ công vụ tại chốt hoặc phương tiện dừng để kiểm soát theo yêu cầu của cơ quan chức năng); không cho người đi bộ qua các chốt ra vào tỉnh.

Sở GTVT chỉ đạo lực lượng TTGT tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm; yêu cầu các bến xe chỉ có tuyến liên tỉnh dừng hoạt động; kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.