• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Quảng Ninh: Gập ghềnh đường ra cảng Hải Hà

15/11/2021, 06:40

Đoạn cuối tuyến đường nối từ QL18A qua KCN cảng biển Hải Hà (Quảng Ninh) ra cảng Hải Hà chỉ dài gần 2 km là nỗi ám ảnh với các tài xế.

Nằm ở vị trí cuối đường nối QL18A qua KCN cảng biển Hải Hà (Quảng Ninh), đoạn đường ra cảng Hải Hà chỉ dài gần 2 km từ lâu đã là nỗi ám ảnh đối với người tham gia giao thông qua khu vực này

Nằm ở vị trí cuối đường nối QL18A qua KCN cảng biển Hải Hà (Quảng Ninh), đoạn đường ra cảng Hải Hà chỉ dài gần 2 km từ lâu đã là nỗi ám ảnh đối với người tham gia giao thông qua khu vực này

Đường nối từ QL18A vào KCN cảng biển Hải Hà ở đoạn đầu rộng 51m có dải phân cách ở giữa, đường rộng rãi và bằng phẳng, đi lại rất thuận tiện

Đường nối từ QL18A vào KCN cảng biển Hải Hà ở đoạn đầu rộng 51m có dải phân cách ở giữa, đường rộng rãi và bằng phẳng, đi lại rất thuận tiện

Nhưng đến khu vực ra cảng Hải Hà còn 2km thì tuyến đường đột ngột bị dừng lại mà không có biển báo và đoạn đường từ chỗ dừng ra cảng biển được gọi là "con đường đau khổ"

Nhưng đến khu vực ra cảng Hải Hà còn 2km thì tuyến đường đột ngột bị dừng lại mà không có biển báo và đoạn đường từ chỗ dừng ra cảng biển được gọi là "con đường đau khổ"

Những "ổ gà, ổ voi" đầy rẫy trên tuyến đường. Chị Trần Thị Tám, người dân xã Quảng Minh, huyện Hải Hà cho biết: "Tuyến đường ngày nắng thì đường bụi mù mịt, ngày mưa thì lầy lội"

Những "ổ gà, ổ voi" đầy rẫy trên tuyến đường. Chị Trần Thị Tám, người dân xã Quảng Minh, huyện Hải Hà cho biết: "Tuyến đường ngày nắng thì đường bụi mù mịt, ngày mưa thì lầy lội"

"Ngày ngày, tuyến đường có rất đông phương tiện, nhất là xe container, xe bồn, xe chở vật liệu san lấp mặt bằng… chạy qua. Đã có không ít vụ va quệt xảy ra giữa các phương tiện và tình trạng người điều khiển xe máy tự ngã cũng xảy ra thường xuyên trên tuyến đường này", chị Tám cho hay

"Ngày ngày, tuyến đường có rất đông phương tiện, nhất là xe container, xe bồn, xe chở vật liệu san lấp mặt bằng… chạy qua. Đã có không ít vụ va quệt xảy ra giữa các phương tiện và tình trạng người điều khiển xe máy tự ngã cũng xảy ra thường xuyên trên tuyến đường này", chị Tám cho hay

Đây là lối xuống khu vực cảng Hải Hà, bến phà sang xã đảo Cái Chiên. Do đó, khi con đường bê tông hư hỏng, khó đi lại, địa phương đã rải đá, tạo một con đường đất chạy song song để xe máy, xe thô sơ có thể lách tạm sang đường đất đi khi cần thiết

Đây là lối xuống khu vực cảng Hải Hà, bến phà sang xã đảo Cái Chiên. Do đó, khi con đường bê tông hư hỏng, khó đi lại, địa phương đã rải đá, tạo một con đường đất chạy song song để xe máy, xe thô sơ có thể lách tạm sang đường đất đi khi cần thiết

Nhiều đoạn thuộc diện tích mặt đường, lề đường xuống cảng Hải Hà bị bỏ hoang, nên người dân thoải mái "tận dụng" để tập kết tre, gỗ...

Nhiều đoạn thuộc diện tích mặt đường, lề đường xuống cảng Hải Hà bị bỏ hoang, nên người dân thoải mái "tận dụng" để tập kết tre, gỗ...

Một lãnh đạo Phòng Kinh tế - hạ tầng thuộc UBND huyện Hải Hà (Quảng Ninh) cho biết: Tuyến đường đấu nối từ QL18A vào KCN cảng biển Hải Hà do Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh làm chủ đầu tư. Trước thực trạng tuyến đường ra cảng gần như bị bỏ hoang đoạn cuối, UBND huyện Hải Hà đã nhiều lần kiến nghị tỉnh bố trí nguồn vốn đầu tư công trung hạn để hoàn chỉnh tuyến đường phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, đi lại của người dân.

Một lãnh đạo Phòng Kinh tế - hạ tầng thuộc UBND huyện Hải Hà (Quảng Ninh) cho biết: Tuyến đường đấu nối từ QL18A vào KCN cảng biển Hải Hà do Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh làm chủ đầu tư. Trước thực trạng tuyến đường ra cảng gần như bị bỏ hoang đoạn cuối, UBND huyện Hải Hà đã nhiều lần kiến nghị tỉnh bố trí nguồn vốn đầu tư công trung hạn để hoàn chỉnh tuyến đường phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, đi lại của người dân.

"Nhưng hiện nay, trong kế hoạch vốn giai đoạn 2021-2025 vẫn không thấy ghi vốn cho đoạn đường này. Tới đây, huyện sẽ tiếp tục kiến nghị để tìm nguồn nâng cấp tuyến đường này để phục vụ phát triển kinh tế -xã hội", vị lãnh đạo cho hay

"Nhưng hiện nay, trong kế hoạch vốn giai đoạn 2021-2025 vẫn không thấy ghi vốn cho đoạn đường này. Tới đây, huyện sẽ tiếp tục kiến nghị để tìm nguồn nâng cấp tuyến đường này để phục vụ phát triển kinh tế -xã hội", vị lãnh đạo cho hay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.