Xã hội

Quảng Ninh gặp gỡ, đối thoại với gần 400 doanh nghiệp

14/05/2022, 07:31

Tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với gần 400 doanh nghiệp để lắng nghe các ý kiến về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chiều 13/5, tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp lần thứ nhất năm 2022. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tới 13 điểm cầu các địa phương, với sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

img

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đều đánh giá dù bối cảnh cực kỳ khó khăn khi dịch Covid-19 bùng phát nhưng tỉnh Quảng Ninh luôn là một điểm sáng về sự chủ động trong phòng, chống dịch bệnh, giữ vững địa bàn “an toàn, ổn định, phát triển trong trạng thái bình thường mới”; thực hiện tốt “mục tiêu kép” với đà tăng trưởng GRDP trên 2 con số trong 6 năm liên tiếp (2016 - 2021).

Chỉ số PCI năm 2021 của Quảng Ninh ở vị trí thứ nhất 5 năm liên tiếp và 9 năm liên tiếp trong nhóm 5 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước.

Tỉnh đã chủ động chuyển sang thực hiện thích ứng an toàn, vừa chăm lo bảo vệ sức khỏe nhân dân; duy trì ổn định các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, phục hồi nhanh chóng ngành du lịch.

Lĩnh vực công nghiệp năng lượng gồm than, điện và xăng dầu cũng luôn quan tâm, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển ổn định với mức tăng trưởng cao.

img

Đại diện doanh nghiệp trao đổi với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh về một số vấn đề quan tâm

Các doanh nghiệp cũng đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan triển khai đầy đủ, hiệu quả các nội dung đã cam kết.

Từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 59 kiến nghị của doanh nghiệp được lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương trả lời, giải đáp liên quan đến thị trường vốn; sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp chế biến, chế tạo; tình hình xuất nhập khẩu và hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ...

Gần đây nhất, tỉnh cùng với TKV và EVN đã tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành than, ngành điện.

Khẳng định hội nghị này là dịp để Quảng Ninh cùng với các doanh nghiệp cùng thẳng thắn trao đổi, nhìn nhận đánh giá chất lượng điều hành kinh tế - xã hội của tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Tỉnh sẵn sàng lắng nghe tiếng nói chân thành, có trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các hộ kinh doanh để cùng trăn trở, nâng cao trách nhiệm, tìm cách giải quyết thấu đáo, vào cuộc thực chất, hiệu quả đối với từng khó khăn, vướng mắc với mục tiêu tiếp tục củng cố, tăng cường niềm tin và nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Đó là thước đo đánh giá hiệu quả nhất về sự phục vụ của chính quyền địa phương liêm chính, hiệu lực, hiệu quả và cũng là đo đếm hiệu lực, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị...

img

Lãnh đạo tỉnh Quản Ninh lắng nghe và trao đổi với doanh nghiệp tại hội nghị.

“Tỉnh sẽ nhận diện kịp thời những khó khăn, thách thức của địa phương, đơn vị, ngành, lĩnh vực mình và của nhà đầu tư, doanh nghiệp, người dân để tìm cách tháo gỡ, giải quyết theo quy định; kiên trì cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh chỉ. Đồng thời, xây dựng và thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch để xác lập tầm nhìn dài hạn trong tính liên thông với các kế hoạch trung hạn, ngắn hạn; khai thác tối đa dư địa phát triển, giải phóng tối đa sức sản xuất của các trụ cột kinh tế.

Tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh trong chuỗi giá trị; trao quyền mạnh mẽ hơn nữa cho cộng đồng nhà đầu tư, doanh nghiệp “đo lường”, đánh giá khách quan, độc lập thông qua các kênh phản hồi, phiếu điều tra, khảo sát tính thực chất cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, mức độ tín nhiệm đối bộ máy chính quyền điều hành cấp cơ sở…” – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.