Xã hội

Quảng Ninh hỏa tốc điều tra thông tin chùa Ba Vàng gọi vong, kiếm trăm tỉ

20/03/2019, 16:32

UBND tỉnh Quảng Ninh ra công văn hỏa tốc yêu cầu điều tra thông tin gọi vong, kiếm tiền ở chùa Ba Vàng.

img
Hình ảnh được cho là hoạt động gọi vong kiếm trăm tỉ xuất hiện ở chùa Ba Vàng (ảnh: Laodong)

Liên quan đến thông tin chùa Ba Vàng (Tp. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) hoạt động truyền bá vong báo oán, mỗi năm thu trăm tỉ đồng, chiều 20/3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phát đi công văn hỏa tốc, yêu cầu UBND Tp. Uông Bí và các sở, ngành liên quan vào cuộc kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nếu có sự việc như báo chí nêu.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao UBND Tp. Uông Bí chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Văn hóa và thể thao, Công an tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ những nội dung thông tin phản ánh.

Đồng thời, các cơ quan chức năng có biện pháp kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm (nếu có) và thông tin cho các cơ quan báo chí biết về kết quả giải quyết.

Trước đó, sáng 20/3, Báo Lao động đăng bài “Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỉ”.

Theo bài báo phản ánh, vào ngày mồng 8 (âm lịch) hàng tháng, chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) không chỉ diễn ra khóa tu “Bát quan trai giới” mà còn là ngày nhà chùa tổ chức thỉnh vong giải nghiệp cho những người có nhu cầu. Đã thành lịch cố định, cứ mỗi tháng 3 đợt, mỗi đợt 2 ngày, tại chùa Ba Vàng sẽ diễn lễ thỉnh vong giải nghiệp thu hút hàng ngàn người tham dự/đợt.

"Mọi bệnh tật và xui xẻo trong cuộc sống đều được lý giải là bởi oán hồn gây ra. Muốn thoát nạn thì buộc phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa. Hoạt động này diễn ra công khai từ nhiều năm nay tại chùa Ba Vàng, một cơ sở thờ tự lớn và rất nổi tiếng ở phía Bắc", bài báo viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.