Xã hội

Quảng Ninh 10 ngày tiêm xong 80.000 liều vaccine Sinopharm

02/08/2021, 17:57

Quảng Ninh đã triển khai 7 đợt tiêm vaccine Covid-19 với tổng số 126.645 liều, trong đó có hơn 80.000 liều vaccine Vero Cell của hãng Sinopharm.

Chiều 2/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh, cho biết, đến nay Quảng Ninh đã tiêm xong 100% mũi vaccine Sinopharm được cung ứng cho người dân.

"Việc phản ứng phụ đối với các loại vaccine là điều không tránh khỏi, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chưa xảy ra vụ việc gì nghiêm trọng khi tiêm vaccine Sinopharm cho người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Mọi người dân đều yên tâm và mong tiếp tục được tiêm vaccine này", ông Diện thông tin.


img

Bệnh viện Đa khoa khu vực Bãi Cháy tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hạ Long

80 nghìn liều vaccine Sinopharm cho các đối tượng ưu tiên

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, chỉ trong vòng 10 ngày, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai tiêm hơn 80.000 liều vaccine Vero Cell của hãng Sinopharm phòng dịch Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên là chuyên gia, người lao động có quốc tịch Trung Quốc; du học sinh, cư dân biên giới…

Các tiểu thương, hộ kinh doanh tại các chợ, trung tâm thương mại lớn, nhóm người có nguy cơ cao như lái xe taxi, xe ôm, người làm nghề bốc vác… cũng đã được tiêm vaccine đợt vừa rồi.

Ông Diện cho biết, theo kế hoạch, từ ngày 4/8, Quảng Ninh sẽ tiếp tục thực hiện tiêm vaccine Sinopharm để đảm bảo kế hoạch, lộ trình chỉ đạo của tỉnh đặt ra là đạt miễn dịch cộng đồng trong năm 2021.

img

Huyện Hải Hà (Quảng Ninh) tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân 2 xã biên giới Quảng Sơn, Quảng Đức

Chị Hương, tiểu thương chợ Hạ Long 1 cho biết, chị cùng các tiểu thương ở chợ đã được tiêm vaccine Covid-19 loại Vero Cell của hãng Sinopharm (Trung Quốc). Việc được tiêm vaccine Covid-19 khiến bà con yên tâm, an toàn hơn trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp.

Anh Lại Hữu Việt nhà ở thị Trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà cho biết, anh đã được tiêm vaccine Covid-19 mũi 2 vào ngày 28/7 vừa qua. Do được tư vấn tốt và chuẩn bị các yêu cầu cần thiết, nên đến nay, tình trạng sức khoẻ luôn ở trạng thái ổn định bình thường sau khi tiêm vaccine Sinopharm.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh khám sức khoẻ, tư vấn cho những người tiêm vaccine Covid -19

Ông Nguyễn Trọng Diện cho biết, với trên 300.000 liều vaccine tỉnh đã được Bộ Y tế cấp phát, ngành Y tế sẽ phấn đấu tiêm đủ diện rộng mũi 1 và ưu tiên cho những người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, di chuyển nhiều và có nguy cơ cao theo quy định của Chính phủ.

"Với quan điểm tiêm đến đâu, an toàn đến đó, ngành sẽ chủ động về mặt chuyên môn và lên kế hoạch cụ thể cho từng điểm tiêm; mỗi điểm tiêm sẽ có 1 kíp hồi sức để đảm bảo công dân được tiêm an toàn. Đồng thời, phối hợp với các địa phương, các sở, ban, ngành để tăng cường công tác tuyên truyền, giúp mọi người dân Quảng Ninh đều yên tâm, tin tưởng, sẵn sàng tiêm chủng theo mục tiêu, kế hoạch của địa phương đề ra", ông Diện nhấn mạnh.

Quảng Ninh phấn đấu hết năm nay đạt miễn dịch cộng đồng

Tại cuộc họp về phòng, chống dịch Covid-19 mới đây, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho hay, ngay từ đầu năm 2021, tỉnh đã dành nguồn lực khoảng 500 tỷ đồng ngân sách cùng với nguồn lực xã hội hóa dành cho phòng, chống dịch và tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhân dân.

Từ nguồn lực đó, tỉnh đã tích cực tìm kiếm các nguồn vaccine khác nhằm có được lượng vaccine nhiều nhất và nhanh nhất. Đồng thời, chiến dịch tiêm chủng vaccine trên diện rộng trên toàn tỉnh cũng được triển khai, mục tiêu hết năm 2021, toàn tỉnh sẽ cơ bản đạt miễn dịch cộng đồng.

Tính đến ngày 30/7/2021, Quảng Ninh đã triển khai 7 đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 với tổng số 126.645 liều đã được tiêm an toàn. Trong đó, có trên 115.000 người tiêm 1 mũi và trên 11.500 người tiêm đủ 2 mũi.

Các đợt tiêm vaccine đều diễn ra an toàn, chỉ có trường hợp có phản ứng nhẹ và một số phản ứng thông thường sau tiêm, không có trường hợp phản ứng nặng hoặc tử vong do tiêm vaccine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.