Điều tra

Quảng Ninh: Khởi tố, tạm giam 2 phóng viên nhận hối lộ 250 triệu

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với 2 phóng viên để điều tra về tội danh "Nhận hối lộ".

img
Hoàng Văn Trình (trái) và Nguyễn Văn Điệp (Ảnh: TTXVN-VNA)

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Văn Điệp và Hoàng Văn Trình để điều tra về tội danh "Nhận hối lộ", quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đã được VKSND tỉnh Quảng Ninh phê chuẩn; đồng thời cũng đã được Cơ quan điều tra thông báo đến chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, hồi 17h ngày 2/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ninh) phối hợp với VKSND tỉnh bắt quả tang Nguyễn Tuấn Điệp (tức Nguyễn Tuấn Điệp, SN 1979, đăng ký thường trú tại thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên; chỗ ở: phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), phóng viên của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, đang nhận 250 triệu đồng của doanh nghiệp tại khu vực bãi xe chợ Hạ Long I.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Văn Trình (SN 1985, đăng ký thường trú và chỗ ở tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long), là đồng phạm của Nguyễn Tuấn Điệp trong vụ việc này. Theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, vụ án này đã được đưa vào diện tỉnh quản lý, chỉ đạo.

Cũng theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, Hoàng Văn Trình từng có thời gian làm phóng viên của Báo Quảng Ninh (nay là Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh); Nguyễn Tuấn Điệp là lãnh đạo một phòng nghiệp vụ thuộc Cổng Thông tin Điện tử tỉnh Quảng Ninh. Sau khi Quảng Ninh tiến hành sáp nhập một số cơ quan báo chí thành Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, Điệp được bổ nhiệm làm Phó Trưởng Phòng Báo Quảng Ninh Điện tử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.