Xã hội

Quảng Ninh kiểm điểm cán bộ chốt kiểm dịch để lọt F0 vào địa bàn

29/06/2021, 14:26

TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã thay đổi cơ bản nhân sự trực chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 cầu Đá Bạc.

img

Chốt kiểm soát liên ngành cầu Đá Bạc qua địa bàn TP Uông Bí (Quảng Ninh)

Ngày 26/6, TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan đến việc để ca F0 vào địa bàn đêm 20/6.

Từ báo cáo giải trình của các đơn vị liên quan cũng như kết quả công tác điều tra, TP Uông Bí đã xác định trường hợp F0 T.T.T chưa trung thực khi khai báo y tế qua chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 cầu Đá Bạc.

Về quy trình kiểm soát dịch Covid-19 đối với trường hợp T.T.T tại chốt cầu Đá Bạc đã đúng quy định, tuy nhiên một số khâu còn có lỗ hổng, nhất là trong công tác khai báo y tế.

Qua sự việc, các lực lượng trực chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 cầu Đá Bạc cũng như các lực lượng liên quan rút kinh nghiệm sâu sắc.

Cá nhân đồng chí lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự TP Uông Bí trực tiếp thực thi ca trực đêm 20/6 cũng là Tổ trưởng chốt kiểm soát cầu Đá Bạc phải viết tường trình, kiểm điểm và bị đưa ra xem xét xử lý theo quy định.

Cá nhân đồng chí lãnh đạo Công an TP Uông Bí phụ trách lĩnh vực giao thông, lãnh đạo Đội CSGT và 2 cán bộ Đội CSGT trực tiếp thực thi nhiệm vụ ca trực đêm 20/6 bị hạ mức đánh giá thi đua.

TP Uông Bí cũng sẽ thay đổi cơ bản nhân sự của chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 cầu Đá Bạc và tăng cường thêm lực lượng cho chốt trực này; yêu cầu tất cả các phương tiện đến từ vùng dịch quay đầu khi đến chốt; thực hiện triệt để quy định kiểm soát, đồng thời khắc phục ngay những bất cập trong công tác khai báo y tế.

Trước đó, UBND TP Uông Bí đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Uông Bí phối hợp Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để điều tra, làm rõ sai phạm của người có liên quan và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Được biết, chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 cầu Đá Bạc được TP Uông Bí tái lập ngày 7/5/2021, gồm 8 lực lượng tham gia, bao gồm: Ban chỉ huy Quân sự, Công an, Phòng Y tế, Đoàn Thanh niên, Trung tâm Y tế, Đội CSGT số 1 thuộc Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh, Thanh tra giao thông tỉnh.

Chốt kiểm soát liên ngành có nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Tính từ ngày tái lập 7/5/2021 đến hết ngày 27/6/2021, chốt đã kiểm soát 137.375 lượt phương tiện và 183.913 lượt người vào địa bàn tỉnh; đã phát hiện và xử lý 8 vụ vi phạm về quy định phòng, chống dịch đồng thời buộc 462 phương tiện phải quay đầu do không đủ các điều kiện theo quy định.

img

Do để lọt F0 vào địa bàn, một số địa phương của Quảng Ninh phải tái lập chốt kiểm soát phòng chống dịch

Trước đó, ngày 24/6, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh của Quảng Ninh đã họp khẩn trực tuyển đến 13 địa phương trong tỉnh khi phát hiện ca bệnh 14245 liên quan đến chuyến xe khách chạy tuyến Bắc Nam (Hồ Chí Minh - Hải Phòng; BKS 15B-036.84).

Tại hội nghị, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh của Quảng Ninh đã cho ý kiến kết luận và chỉ đạo nhiều nội dung liên quan, trong đó đã yêu cầu Giám đốc Sở GTVT kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm công tác quản lý vận tải, vận chuyến hành khách công cộng đế mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn, để phát sinh ca F0 trong cộng đồng; kịp thời rà soát, bổ sung ngay những sơ hở, bất cập trong kiểm soát dịch bệnh đối với lái xe, phụ xe, hành khách ngoại tỉnh ra vào tỉnh.

Giao Công an tỉnh tiếp tục củng cố, thu thập thông tin, hồ sơ về các ca F0 và những trường hợp có liên quan; xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật trong trường hợp thiếu hợp tác, khai báo không đầy đủ, không trung thực dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.