Xã hội

Quảng Ninh làm rõ sai phạm của Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn

30/05/2019, 18:42

Ông Châu Thành Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) bị kiểm tra vì có những dấu hiệu vi phạm trong quản lý đất đai tại địa bàn.

img
Ông Châu Thành Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn bị kiểm tra vì có dấu hiệu vi phạm trong công tác quản lý đất đai

Ngày 30/5, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Ủy ban Kiểm tra tỉnh đang vào cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong công tác quản lý đất đai đối với ông Châu Thành Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn.

Cụ thể, ông Châu Thành Hưng đã ra quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá đất ở của 6 lô đất tại thôn 12, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cho một công ty không đúng với quy định (Nhà nước không công nhận đất ở đối với tổ chức) vào năm 2017.

Phát hiện sai phạm, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo huyện Vân Đồn tổ chức rà soát, kiểm điểm. Qua kiểm tra, rà soát, UBND huyện Vân Đồn mới đây đã ban hành quyết định hủy kết quả công nhận đấu giá đất đối với công ty này. Đồng thời, cũng tổ chức kiểm điểm các cán bộ có vi phạm. Tuy nhiên do Ủy ban Kiểm tra tỉnh có quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên nên việc kiểm điểm này đã dừng lại.

Ngoài ra, ông Hưng còn bị một công dân sinh sống trên địa bàn huyện Vân Đồn gửi đơn tố cáo (kèm băng ghi âm) tới các cơ quan chức năng về việc ông gây khó dễ cho người dân khi xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Theo nội dung tố cáo của công dân V.Q.P. (trú tại xã Đông Xá, huyện Vân Đồn), khi công dân này làm thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất của hộ gia đình, tại phòng làm việc, ông Châu Thành Hưng đã có phát ngôn gây khó dễ, không làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho ông P.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của ông P., UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao Thanh tra tỉnh vào cuộc xác minh, làm rõ và ra kết luận thanh tra.

Hiện, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đưa 2 vụ việc trên vào diện diện kiểm tra dấu hiệu vi phạm đảng viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.