Thời sự

Quảng Ninh lập 3 phòng tuyến phòng, chống dịch Covid-19

09/12/2020, 19:56

Ngày 9/12, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra công điện để chỉ đạo củng cố và duy trì 3 phòng tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.

img

Chốt kiếm soát phòng, chống dịch của Đồn Biên phòng Trà Cổ, TP Móng Cái (Quảng Ninh) được duy trì thường xuyên.

Trước diễn biến phức tạp mới của dịch Covid-19, để đảm bảo công tác quản lý biên giới, cảng biển, siết chặt quản lý hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu trên toàn tuyến biên giới; kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu phụ, đường mòn, lối mở; tuyệt đối không để xảy ra nhập cảnh trái phép, ngày 9/12, UBND tỉnh ban hành Công văn số 8403/UBND-DL1 về việc tăng cường kiểm soát nhập xuất cảnh phòng, chống dịch Covid-19.

Công điện của UBND tỉnh chỉ rõ, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Cục Hải quan tỉnh và UBND các địa phương: Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu và các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc nhập, xuất cảnh trên toàn tuyến biên giới không để xảy ra tình trạng nhập xuất cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở trên địa bàn tỉnh.

Cũng theo công điện, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo củng cố 3 phòng tuyến phòng, chống nhập xuất cảnh trái phép gồm: Phòng tuyến 1 là khu vực địa bàn biên phòng. UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo củng cố, tăng cường lực lượng, nâng cao hiệu quả hoạt động của các chốt canh gác tại khu vực đường mòn, lối mở, đường biên, nhất là tại các khu vực, địa bàn trọng điểm tiềm ẩn nguy cơ xuất nhập cảnh trái phép. Yêu cầu cấp ủy chính quyền các địa phương và các lực lượng chức năng hỗ trợ lực lượng và các điều kiện đảm bảo để lực lượng BĐBP hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phòng tuyến 2 là tuyến sau, áp sát địa bàn biên phòng, giao UBND các địa phương Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu tự xác định, lựa chọn địa điểm phù hợp để lập chốt kiểm soát, ngăn chặn không cho người nhập cảnh trái phép vào sâu trong nội địa.

Phòng tuyến thứ 3, UBND tỉnh Quảng giao Công an tỉnh chịu trách nhiệm chủ trì, tổ chức tuần tra, kiểm soát trên Quốc lộ 18A từ TP Móng Cái đến TX Đông Triều để kịp thời phát hiện người nhập cảnh trái phép di chuyển trên các phương tiện giao thông đường bộ.

Để phát huy hiệu quả 3 phòng tuyến phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND các địa phương phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong nhân dân, nhất là tuyên truyền, vận động cư dân biên giới về công tác phòng, chống dịch Covid-19; cam kết không xuất nhập cảnh trái phép, không tham gia môi giới, tiếp tay cho các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép.

Công điện của UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các cơ quan tư pháp ở địa phương là Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh tiếp tục phối hợp thực hiện điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép thật nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.