Quản lý

Quảng Ninh lắp thiết bị giám sát hành trình cho toàn bộ tàu thuyền

05/01/2019, 07:00

Các tàu thuyền trên địa bàn Quảng Ninh đều được lắp đặt hệ thống GPS để quản lý, giám sát chặt chẽ, an toàn.

93fdb47e33a2d0fc89b3

Các tàu, thuyền trên vịnh Hạ Long đều được gắn hệ thống GPS, tạo thuận lợi trong công tác giám sát, quản lý cho Cảng vụ đường thủy nội địa  Quảng Ninh và các cơ quan chức năng khác 

Theo Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh, nhằm tập trung cải cách hành chính, nâng cao năng lực quản lý, hiện đơn vị đã ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý 90 cảng, bến và gần 10.000 phương tiện thủy hoạt động trên địa bàn. 

Đơn vị này đã thực hiện kết nối mạng internet đồng bộ hệ thống giữa các cụm cảng và trung tâm lưu trữ, để tổ chức cấp phép cho các phương tiện thuỷ bằng hệ thống phần mềm. Phần mềm quản lý cấp phép vào, rời cảng bến cho phép chủ phương tiện có thể tiến hành làm thủ tục vào, rời cảng bến qua các phương thức như: website, email, tin nhắn sms, fax, điện thoại… mà không phải trực tiếp làm việc với cảng vụ viên.

Việc áp dụng công nghệ vào công tác của Cảng vụ nội địa Quảng Ninh không chỉ giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn nâng cao công suất giải quyết thủ tục đối với nhân viên, cán bộ làm việc tại cảng. Nhân viên Cảng vụ có thể giải quyết khoảng 800 thủ tục hành chính cho các tàu ra, vào cảng, bến trong 1 giờ, rút ngắn 80% thời gian cấp phép so với trước. 

Bên cạnh đó, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cũng áp dụng lắp hệ thống GPS bắt buộc đối với toàn bộ các tàu, thuyền trên địa bàn. Đây là hệ thống giúp cơ quan chức năng nắm được các thông số về thời gian, vị trí, vận tốc... của tàu đang hoạt động. Hệ thống GPS giúp quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát hoạt động của tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long, cập nhật sơ đồ tuyến, điểm tham quan, lưu trú, điểm tránh trú bão và tự động đếm số lượng tàu tại các điểm.

Qua hệ thống GPS, còn có thể xác định chính xác vị trí triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ, ứng cứu kịp thời các sự cố xảy ra và huy động các tàu hoạt động ở gần kịp thời đến ứng cứu tàu bị nạn, cứu người và tài sản. Các dữ liệu quản lý luôn được cập nhật về hệ thống máy chủ, giúp bộ phận chuyên môn nghiệp vụ chủ động điều tiết tốt hoạt động của phương tiện, tránh gây ùn tắc cục bộ tại các điểm tham quan, lưu trú trên Vịnh Hạ Long đảm bảo luôn thông suốt, an toàn.

2

Nhiều chủ phương tiện cảm nhận sự nhanh chóng, thuận tiện khi làm thủ tục cho tàu, thuyền nhờ áp dụng công nghệ vào quản lý, làm việc tại Cảng đường thủy nội địa Quảng Ninh

Hiện nay, để tiếp tục nâng cao chất lượng quản lý, Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh tiếp tục tập trung nâng cấp hệ thống phần mềm cấp phép, bổ sung chức năng cảnh báo giấy tờ của phương tiện chuẩn bị đến thời gian hết hạn để thông báo trước, giúp chủ phương tiện chủ động hơn trong việc hoàn thiện hồ sơ, đảm bảo đúng quy định và tiết kiệm thời gian làm thủ tục cho phương tiện. Đồng thời, từng bước chuyển đổi mô hình cấp phép cho các phương tiện hiện nay sang mô hình cấp phép trực tuyến trên website. 

img

Hàng hải “thúc” doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.