Du lịch

Quảng Ninh miễn 100% phí tham quan vịnh Hạ Long

12/05/2020, 19:12

Quảng Ninh sẽ miễn 100% phí khi du khách tham quan vịnh Hạ Long và các điểm du lịch khác trong tháng 5/2020.

img
Hạ Long sẵn sàng tổ chức chào hè sau dịch Covid-19

Chương trình “Nghệ thuật chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020” sẽ được tổ chức vào 20h ngày 16/5 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long. Chương trình dự kiến có quy mô khoảng 700 đến 800 người, với sự tham dự của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhân dân và du khách.

Để bảo đảm an toàn, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo ngành Y tế bố trí nhân viên và các thiết bị, vật tư y tế để bảo đảm đúng quy trình, quy định đối với việc tổ chức sự kiện đông người. Toàn bộ khách vào khu vực tổ chức chương trình sẽ được kiểm soát thân nhiệt bằng máy quét tự động.

Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nhằm kích cầu du lịch Hạ Long, Quảng Ninh, tạo động lực và bước đột phá cho phát triển du lịch trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát tốt.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, cùng với cả nước, tỉnh Quảng Ninh đã chuyển sang một giai đoạn vừa kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, vừa khẩn trương phục hồi phát triển kinh tế. Trong đó ngành du lịch, dịch vụ là lĩnh vực tiên phong phải nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng .

Theo đó, Quảng Ninh chính thức triển khai chương trình kích cầu du lịch với hàng loạt các giải pháp mạnh, với sự vào cuộc đồng bộ của cộng đồng doanh nghiệp, người dân và các cấp chính quyền.

Để kích cầu du lịch, tới đây tại kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Ninh sẽ xem xét thông qua chủ trương miễn, tặng phí vào các điểm tham quan: vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh (thành phố Hạ Long), Khu di tích và danh thắng Yên Tử (thành phố Uông Bí).

Theo đó, dự kiến miễn 100% phí trong tháng 5/2020 và các ngày: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Ngày Du lịch Việt Nam 9/7, Ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7. Áp dụng chính sách mua một vé, tặng một vé tham quan cho du khách tại vịnh Hạ Long (không áp dụng cho vé ngủ đêm), Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử trong các ngày còn lại của tháng 6 và 7/2020.

Hỗ trợ 100% chi phí hoạt động khai thác vận tải công cộng bằng xe buýt chất lượng cao từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Dốc Đỏ (phường Phương Đông, thành phố Uông Bí) và ngược lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.