Xã hội

Quảng Ninh: Một trường học tạm thời nghỉ vì liên quan ca Covid-19

22/10/2021, 09:35

Trường THPT Hòn Gai, TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa phải cho học sinh tạm nghỉ học vì liên quan đến một trường hợp F0 về từ khu vực phía Nam

Một học sinh là F1 có lịch trình tương đối phức tạp

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, một trường THPT trên địa bàn TP Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 22/10 đã phải tạm đóng cửa để truy vết các trường hợp liên quan đến F0 vừa trở về địa bàn từ khu vực phía Nam.

img

Trường THPT Hòn Gai đang tạm thời nghỉ học

Theo đó, anh Ph.Đ.L (SN 1977) và con trai là Ph.Đ.L (SN 2004) là từ khu vực phía Nam về nhà tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long bằng xe máy tối ngày 19/10, hiện đã được xác định dương tính với Covid-19.

Khi trở về nhà, 2 trường hợp F0 này đã đã tiếp xúc với người thân, trong đó có một học sinh đang học lớp 12, Trường THPT Hòn Gai.

Đáng chú ý, lịch trình di chuyển của học sinh là F1 này tương đối phức tạp. Ngày 20/10, em này đi học có tiếp xúc với 44 bạn cùng lớp cùng cô giáo; đến trưa cùng ngày thì đi ăn cùng với bạn có địa chỉ tại phường Hồng Hà tại quán cơm ở trong Giếng Đồn (các bàn trong quán đều có tấm chắn giọt bắn; thời điểm F1 đến ăn có vợ chồng chủ quán cùng 2 nhân viên).

Cũng trong ngày 20/10, học sinh F1 này còn đến hiệu sách, chiều đến trường học. Trong ngày 21/10, học sinh này buổi sáng ở nhà, buổi tối đi học có đeo khẩu trang và tiếp xúc với 9 bạn học sinh và cô giáo.

Cùng với đó, lịch trình di chuyển của các F1 là vợ, mẹ của 2 F0 cũng khá phức tạp dù khi tiếp xúc giữ khoảng cách, đeo khẩu trang.

Hiện nay, cơ quan chức năng của TP Hạ Long đã đưa 2 bố con bị F0 này đi cách ly tập trung, đồng thời khẩn trương tiến hành truy vết các trường hợp liên quan.

Cùng với đó, cơ quan chức năng TP Hạ Long cũng phát đi thông điệp đề nghị cán bộ, nhân dân trên địa bàn bình tĩnh, phối hợp chặt chẽ với chính quyền để truy vết các trường hợp liên quan cũng như triển khai các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả nhất.

Rà soát các trường hợp liên quan đến 1 F0 từ Bình Dương về

Trước đó, vào hồi 23h ngày 20/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế TP Móng Cái về 1 trường hợp trở về từ Bình Dương xét nghiệm nghi ngờ dương tính SARS-CoV-2. Sau khi tiếp nhận mẫu bệnh phẩm, CDC Quảng Ninh làm xét nghiệm, kết quả xét nghiệm khẳng định trường hợp này dương tính SARS-CoV-2.

Về tiền sử dịch tễ, ngày 15/10, bệnh nhân tham gia đoàn đi xe máy di chuyển từ Bình Dương về quê. Trong đoàn có 45 người thuê xe 45 chỗ từ hầm Hải Vân về đến chốt tại huyện Thường Tín, Hà Nội vào hồi 11h ngày 19/10 (đoàn thuê xe tải chở xe máy), ăn nghỉ tại chỗ khoảng 4 tiếng.

Sau đó có 8 người đi xe máy về Quảng Ninh (đi qua các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương đều có công an dẫn đường) bao gồm: 5 người về Hạ Long, 2 người về Đông Triều và 1 người về Móng Cái.

Bệnh nhân đến chốt thị xã Đông Triều khai báo y tế, rồi tự di chuyển bằng xe máy về đến Hạ Long. Vào hồi 23h ngày 19/10, bệnh nhân bắt xe Limousine về Móng Cái, xe có biển số 14B-01880 số điện thoại nhà xe 0989056066 và khai báo y tế tại Km 15 - Hải Tiến - Móng Cái khoảng 2h00 ngày 20/10.

Sau đó, bệnh nhân di chuyển về nhà bố mẹ tại xã Hải Đông, TP Móng Cái. Khoảng 8h30 ngày 20/10, bệnh nhân ra Trạm Y tế xã Hải Đông khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Y tế Móng Cái nghi ngờ dương tính. Mẫu bệnh phẩm được chuyển CDC Quảng Ninh làm xét nghiệm khẳng định, đến 5h10 sáng 21/10, có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính.

img

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh xét nghiệm mẫu bệnh phẩm các trường hợp liên quan

Được biết, bệnh nhân đã được tiêm phòng 2 mũi vắc xin AstraZeneca và bố mẹ bệnh nhân cũng đã được tiêm phòng đủ 2 mũi vắc xin Vero Cell. Bệnh nhân mắc Covid-19 làm nghề đóng hàng tôm hùm. Địa chỉ tạm trú: Khu Dân cư Vĩnh Phú 1, đường số 50, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Địa chỉ thường trú: Thôn 11, xã Hải Đông, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Hiện nay, 7 trường hợp về cùng bệnh nhân này đã được rà soát, truy vết. Trong đó, 5 trường hợp tại TP Hạ Long đã quản lý và xét nghiệm ngày 20/10, cả 5 trường hợp đều âm tính; 2 trường hợp tại TX Đông Triều đã được quản lý, đã lấy mẫu xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.