Xã hội

Quảng Ninh: Người đi khám, chữa bệnh ở Hà Nội không được về nhà ngay

13/04/2020, 19:04

Người bệnh đi khám bệnh trên địa bàn Hà Nội khi quay trở về tỉnh Quảng Ninh phải chuyển đến cơ sở y tế gần nhất có khu cách ly.

img
Người bệnh từ các địa phương khác về Quảng Ninh phải được đưa đến cơ sở y tế

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngày 13/4, Sở Y tế Quảng Ninh đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương thực hiện một số nội dung cấp bách khi có người đến từ địa phương này.

Theo đó, trường hợp người đi khám, chữa tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội (theo giấy hẹn khám bệnh hoặc theo giấy chuyển tuyến của các đơn vị y tế trong tỉnh) khi quay về tỉnh Quảng Ninh phải chuyển đến cơ sở y tế gần nhất có khu cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm/nghi nghiễm Covid-19.

Trường hợp người bệnh muốn lựa chọn cơ sở cách ly, điều trị thì phải chi trả chi phí vận chuyển và cơ sở điều trị hoặc địa phương bố trí được xe đón bệnh nhân theo quy định.

Các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm/nhiễm Covid-19 thực hiện tiếp nhận, cách ly, giám sát, điều trị và thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 các trường hợp nêu trên theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.