Xã hội

Quảng Ninh phong tỏa 3 tổ dân, sẵn sàng phương án học trực tuyến

28/01/2021, 14:04

Tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng chỉ đạo phong toả 3 tổ dân cư tại khu 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long và sẵn sàng phương án học trực tuyến.

img

Lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch tại một số tổ dân thuộc khu 6, phường Hồng Hà

Liên quan đến ca bệnh 1553 vừa được Bộ Y tế công bố sáng nay, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, TP Hạ Long đã thực hiện phong tỏa 47 hộ dân với gần 200 nhân khẩu tại các tổ 1, 4, 5 thuộc khu 6, phường Hồng Hà.

Đây là các hộ dân sống gần nhà bệnh nhân 1553. Việc phong tỏa các khu dân cư trên sẽ được thực hiện trong vòng 14 ngày, kể từ sáng 28/1.

Các hộ dân sống trong khu vực phong tỏa đã được các lực lượng chức năng của TP Hạ Long phát hóa chất, khử khuẩn Cloramin B, hướng dẫn khử khuẩn, đo thân nhiệt và phát phiếu theo dõi sức khỏe. Đồng thời, thành phố cũng đã bố trí lực lượng hỗ trợ người dân khu vực bị phong tỏa mua lương thực, thực phẩm.

Ngay trong sáng 28/1, TP Hạ Long đã bố trí xe chuyên dụng, đưa các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 đi cách ly; phun thuốc khử trùng nơi ở của bệnh nhân F0, nơi ở của các trường hợp F1, F2 và các khu vực công cộng trên địa bàn thành phố.

Cũng trong sáng 28/1, Tx Đông Triều đã thành lập 8 chốt giao thông tại các khu vực giáp với TP Chí Linh, Tx Kinh Môn của tỉnh Hải Dương và huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, nhằm kiểm soát chặt chẽ các phương tiện ra, vào tỉnh.

img

Lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh kịp thời lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên tất cả các tuyến giao thông quan trọng trên địa bàn

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và tỉnh Quảng Ninh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, một số trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành phối hợp với phụ huynh học sinh rà soát các thiết bị để sẵn sàng cho phương án học trực tuyến nếu tình hình dịch tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.