Đời sống

Quảng Ninh: Phong toả tạm thời một chợ tại TP. Hạ Long

29/01/2021, 18:46

Chiều 29/1, UBND TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã quyết định phong toả tạm thời một chợ và một tổ dân trên địa bàn phường Cao Thắng.

img

Các bác sỹ ở Bệnh viện số 2 (Quảng Ninh) đang căng mình thực hiện nhiệm vụ (Ảnh: Nguyễn Hoa)

Chiều 29/1, theo tin từ lãnh đạo TP. Hạ Long, địa phương này vừa ban hành quyết định phong toả tạm thời chợ phường Cao Thắng và thực hiện khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời đối với khu dân cư có người nghi mắc COVID-19 tại khu 4, phường Cao Thắng. Thời gian tiến hành phong toả là từ 16h30 ngày 29/1/2021 đến khi có chỉ đạo tiếp theo của Ủy ban nhân dân Thành phố.

UBND TP. Hạ Long đã giao phường Cao Thắng chủ động quyết định vị trí chính xác, quy mô khu vực phong tỏa cách ly; thành lập các chốt kiểm soát không cho người ra - vào khu vực phong tỏa cách ly (trừ trường họp cần thiết như cấp cứu, khám chữa bệnh, ... phải có ý kiến cụ thể của Ban Chỉ đạo Thành phố); rà soát, giám sát các trường họp ra/vào khu vực phong tỏa từ ngày 24/1/2021 để triển khai các biện pháp khai báo y tế, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; Công an TP. Hạ Long phối họp với UBND phường Cao Thắng đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn tại khu vực cách ly phong tỏa; Phòng Y tế Thành phố đảm bảo cung cấp trang thiết bị, vật tư y tế cho lực lượng tham gia triển khai các nhiệm vụ cách ly phong tỏa.

2 khu vực trên bị phong toả, cách ly do liên quan đến một ngươi nghị mắc Covid-19 hiện đang cư trú tại trú tại tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng. Người này bán hàng hành, tỏi tại chợ Cao Thắng, đi đám cưới tại phường Long Xuyên, huyện Kinh Môn, TP. Hải Dương cùng 5 người vào ngày 23/1 và đến ngày 24/1 đi cùng chồng về nơi cư trú. Trong 2 ngày 25-26/1, người này tiếp tục bán hàng tại chợ Cao Thắng. Đến nay, qua xét nghiệm, người này đã có kết quả bước đầu nghi nhiễm COVID-19.

Hiện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP. Hạ Long đã và đang yêu cầu các cơ quan, đơn vị và hững người tiếp xúc gần, đi dự đám cưới cùng người nghi mắc; người mua hàng của của người này tại chợ Cao Thắng khẩn trương liên hệ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Cao Thắng hoặc chính quyền địa phương, trạm y tế gần nhất để khai báo y tê,s thực hiện biện pháp truy vết theo quy định…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.