Xã hội

Quảng Ninh rà soát dây điện vượt đường sau phản ánh của Báo Giao thông

02/11/2022, 15:53

Sau khi Báo Giao thông phản ánh tình trạng liên tiếp xảy ra tình trạng xe tải kéo đổ cột điện, Điện lực Quảng Ninh đã có thông tin phản hồi.

Báo Giao thông số điện tử ngày 30/10/2022 đăng bài "Quảng Ninh: Liên tiếp sự cố xe tải kéo đổ cột điện vì vướng dây chùng".

Sau khi báo đăng, Công ty điện lực Quảng Ninh có văn bản phản hồi về bài báo.

img

Xe tải vướng cột điện ở thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh)

Theo đó, Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh một số địa phương có tốc độ phát triển khu công nghiệp và khu đô thị mới, đặc biệt là thị xã Quảng Yên có rất nhiều phương tiện vận tải bốc xúc xây dựng có trọng tải lớn, thường xuyên di chuyển vào các tuyến đường của thị xã.

Việc này có nguy cơ va chạm với các đường dây cáp điện hạ thế và thông tin vượt đường giao thông của các hộ dân sử dụng điện và các đơn vị viễn thông.

Những ngày vừa qua, tại khu vực thị xã Quảng Yên đã xảy ra 2 trường hợp ô tô có trọng tải lớn chở vật liệu xây dựng di chuyển gây va chạm làm đứt dây cáp dẫn điện phía sau công tơ của khách hàng sử dụng điện và cáp viễn thông.

Ngay sau nhận được thông tin của Điện lực thị xã Quảng Yên báo cáo và bài viết của Báo Giao thông về nội dung trên, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã ra văn bản chỉ đạo các điện lực kiểm tra rà soát ngay các vị trí có đường dây điện hạ thế vượt đường giao thông, khắc phục ngay những vị trí có nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn (nếu có).

Ngày 31/10, trong văn bản gửi các điện lực trực thuộc, Giám đốc Công Điện lực Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị kiểm tra, rà soát khoảng cách từ dây dẫn đến mặt đường ô tô tất cả các khoảng dây dẫn vượt đường ô tô.

Với các khoảng dây dẫn không đảm bảo khoảng cách vượt đường ô tô (theo QCVN 41:2016/BGTVT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ ban hành theo Thông tư số 06/2016/TT-BGTVT ngày 8/4/2016 của Bộ GTVT): Nếu là tài sản của ngành điện, các đơn vị lập kế hoạch xử lý; Nếu là tài sản của khách hàng (đi nhờ cột của ngành điện), gửi thông báo cho khách hàng, đề nghị khách hàng xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.