An ninh hình sự

Quảng Ninh rút kinh nghiệm sau vụ bắt sới bạc "khủng"

08/03/2016, 15:49

2 vụ đánh bạc lớn tại Đông Triều cho thấy sự phối hợp của cấp ủy, chính quyền ở địa bàn chưa tốt.

1457410976-1
Đại tá Đỗ Văn Lực báo cáo vụ bắt sới bạc "khủng" trong sáng 8/3.

Sáng 8/3, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, Đại tá Đỗ Văn Lực đã trực tiếp báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh về vụ bắt sới bạc “khủng” ở thôn Tràng Bạch (xã Hoàng Quế, TX.Đông Triều, Quảng Ninh) vào khoảng 13h30 ngày 5/3..

“Tại điểm đánh bạc có 176 người và 49 ô tô, 25 xe máy, thu giữ tại chiếu bạc 28,5 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều tài sản và vật dụng trên người từng đối tượng được lực lượng công an niêm phong. Ngoài việc phân loại đối tượng trực tiếp đánh bạc hay gá bạc, cơ quan điều tra cũng đang tiến hành bóc tách từng gói niêm phong, kiểm đếm cụ thể số tiền mặt được các đối tượng đem theo”, Đại tá Đỗ Văn Lực cho biết.

Cũng theo Đại tá Lực, quá trình điều tra cho thấy hoạt động của sới bạc này rất tinh vi, như di chuyển nhiều địa điểm từ Hải Phòng, Hải Dương sang Đông Triều (Quảng Ninh). Để tổ chức bắt trọn ổ, Ban chuyên án phải đặt ra nhiều tình huống và diễn tập thử. Do cách triệt phá theo hướng theo đường bộ vào không khả thi nên lực lượng phải bí mật lên tàu hỏa và bất ngờ đột kích, vây ráp khiến cho sới bạc không ai kịp trở tay. Hiện vụ việc đã được đưa ra khởi tố hình sự về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Theo đại tá Thái Hồng Công - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, vụ triệt phá sới bạc quy mô lớn, bắt giữ hơn 70 đối tượng sát phạt dưới hình thức xóc đĩa cũng tại TX. Đông Triều vào tháng 8/2015 đã hoàn tất công tác điều tra và hồ sơ đã được chuyển sang VKS, tòa án để truy tố và dự kiến sẽ đưa ra xét xử điểm tại TX. Đông Triều.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã biểu dương phương thức đánh án nhanh, bất ngờ, hiệu quả của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tham gia triệt phá vụ đánh bạc “khủng” tại thôn Tràng Bạch (xã Hoàng Quế, TX.Đông Triều).

Ông Đọc cũng cho rằng, đây là vụ việc mà dư luận nhân dân trong tỉnh và cả nước rất quan tâm, tuy số tiền thu giữ không lớn, nhưng với số người bị bắt giữ tại thời điểm đột kích phá án cho thấy tính chất rất nghiêm trọng của vụ việc. Để xảy ra liên tiếp 2 vụ đánh bạc lớn trên địa bàn Đông Triều cho thấy công tác nắm cơ sở và phối hợp của cấp ủy, chính quyền ở địa bàn chưa tốt. Do vậy, huyện Đông Triều cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc.

Ông Đọc cũng giao Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy quá trình xử lý vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.