Hạ tầng

Quảng Ninh sắp có thêm tuyến đường nối cao tốc Hạ Long - Vân Đồn

17/12/2019, 14:11

Quảng Ninh đã có chủ trương xây dựng tuyến đường nối các khu công nghiệp đến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn để tạo điều kiện phát triển vận tải.

img
Khảo sát tuyến đường nối đô thị TP Hạ Long với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn

Để kết nối đồng bộ hạ tầng giao thông TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) với các dự án giao thông mới của tỉnh, hình thành lên tuyến giao thông đối ngoại nối KCN Cái Lân, KCN Việt Hưng với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định chủ trương đầu tư một số hạ tầng giao thông mới, trong đó có tuyến đường nối KCN Cái Lân đến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Dự án dự kiến thiết kế dài 7,9km, điểm đầu từ KCN Cái Lân giao với KCN Việt Hưng và QL279, điểm cuối nối với nút giao khác mức dạng loa kèn Trumpet tại cao tốc Hạ Long - Vân Đồn Km 5+440. Trên tuyến có 3,57km tuyến nhánh giao với cầu Cửa Lục 1. Đường được thiết kế từ 4 đến 8 làn xe tùy đoạn, cuối tuyến sẽ đầu tư xây dựng trạm thu phí 6 cửa trước khi nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Được biết, dự án thực hiện từ năm 2019-2022. Sau khi hoàn thành, đây là đường chuyên dùng vận tải công nghiệp, kết hợp đô thị, kết nối KCN Việt Hưng, KCN Cái Lân lên cao tốc, tạo thuận lợi cho phát triển logistisc, thu hút các nhà đầu tư vào 2 khu công nghiệp này. Đồng thời, kết nối giao thông thuận lợi giữa các tuyến đường huyết mạch của tỉnh. Các đơn vị liên quan sẽ phải hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư để khởi công dự án trong năm 2020.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, tuyến đường có ý nghĩa kết nối đặc biệt, tạo thuận lợi trong đi lại cho nhân dân, phát huy hiệu quả đầu tư các dự án giao thông động lực của tỉnh, các KCN… yêu cầu các sở, ngành cần khẩn trương vào cuộc, triển khai ngay các công tác chuẩn bị đầu tư, sớm khởi công dự án.

TP Hạ Long nắm bắt giới tuyến, quản lý chặt chẽ quỹ đất để tổ chức GPMB, sẵn sàng đáp ứng công tác tổ chức thi công dự án; thực hiện ra soát, đề xuất các tuyến kết nối cho phù hợp, đồng bộ với các tuyến đường đối nội đang được thành phố triển khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.