Xã hội

Quảng Ninh tạm dừng các chốt kiểm soát Covid-19 từ 0h ngày 22/3

21/03/2021, 15:42

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quảng Ninh chỉ đạo tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn từ 0h ngày 22/3.

img

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại trạm thu phí cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hải Phòng - Hạ Long được kích hoạt ngay từ những ngày đầu tiên Quảng Ninh có ca nhiễm trong cộng đồng

Căn cứ diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố giáp ranh đã được kiểm soát, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho việc thực hiện "mục tiêu kép" năm 2021, ngày 21/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã có công văn chỉ đạo các địa phương tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát Covid-19 kể từ 0h ngày 22/3.

Theo đó, các địa phương gồm: Tx Quảng Yên, Tp Uông Bí, Tp Hạ Long và huyện Tiên Yên từ 0h ngày 22/3/2021 tạm dừng hoạt động cùa các chốt kiểm soát Covid-19 đối với phương tiện, người ra, vào tỉnh Quảng Ninh và được mở lại các hoạt động kinh doanh có điều kiện trên cơ sở thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Chú trọng việc nâng cao ý thức tự giác, tự quản, tuân thủ khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế, khai báo y tế trung thực, đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng của nhân dân và khuyến khích việc xét nghiệm Covid-19 tự nguyện; gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, phát hiện, xử lý nghiêm và công khai các trường hợp vi phạm.

Riêng đối với Tx Đông Triều, giao Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã căn cứ tình hình của từng địa bàn giáp ranh để quyết định cụ thể, phù hợp và chịu trách nhiệm đối với việc quyết định các nội dung nêu trên.

Các chốt kiểm soát phòng, chống dịch được tỉnh Quảng Ninh kích hoạt trở lại ngay từ ngày đầu tiên trên địa bàn xuất hiện ca nhiễm Covid-19 số 1553 và được duy trì hiệu quả từ ngày 28/2/2021 đến nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.