Vận tải

Quảng Ninh tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách

28/01/2021, 10:08

Sở GT-VT Quảng Ninh vừa ban hành văn bản khẩn yêu cầu tạm dừng các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thuỷ nội địa trên địa bàn.

img

Văn bản khẩn của Sở GT-VT Quảng Ninh

Sáng 28/1, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị kinh doanh đường bộ, đường thuỷ nội địa, các đơn vị quản lý, khai thác bến xe, cảng, bến tàu khách, bến phà trên địa bàn.

Công văn yêu cầu tạm dừng các hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thuỷ liên tỉnh, nội tỉnh (tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt, phà) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (bao gồm cả phương tiện đi, đến Quảng Ninh) từ 6h ngày 28/1 đến khi có thông báo mới.

Sở cũng đề nghị, các đơn vị vận tải khẩn trương giải toả hành khách đang hành trình, đưa phương tiện vào nơi đậu, đỗ và thực hiện vệ sinh sát khuẩn phương tiện, đồng theo theo dõi sức khoẻ người điều khiển, người phục vụ; các bến xe, cảng bến tàu khách, bến phà rừng hoạt động và bố trí cho phương tiện vào vị trí đậu, đỗ an toàn; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toà bộ cảng, bến.

Đối với phương tiện đang hành trình hoặc đã xếp khách phải thực hiện nghiêm khai báo y tế, sát khuẩn, đeo khẩu trang và quy định giãn cách.

img

Các xe buy vận tải thực hiện nghiêm quy định vào đậu tại Bến xe khách Bãi Cháy.

Sở GTVT cũng giao Thanh tra Giao thông tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát; chuẩn bị sẵn lực lượng để tham gia các chốt kiểm soát dịch tại các địa phương khi có yêu cầu; Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh kiểm soát việc thực hiện thông báo của sở tại các cảng, bến khách, kịp thời báo cáo các vấn đề vướng mắc phát sinh tải các cảng, bến liên quan đến hoạt động vận tải khách ra các đảo…

Như tin đã đưa, sáng 28/1, Bộ Y tế chính thức công bố 2 ca nhiễm mới Covid-19 ngoài cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh.

Cụ thể, bệnh nhân 1553 là P.T.D., 31 tuổi, ở khu 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long. Người này là nhân viên an ninh Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.