Xã hội

Quảng Ninh thêm 48 ca mắc Covid-19 mới ở 9 địa phương

05/12/2021, 21:47

Ngày 5/12, tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận thêm 48 ca F0 tại 9 địa phương, phát sinh ổ dịch mới tại TP Cẩm Phả.

Theo thông tin của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, ngày 5/12, địa phương này ghi nhận 48 ca mắc Covid-19 mới gồm huyện Hải Hà, huyện Tiên Yên, TX Đông Triều 5, TP Cẩm Phả, TP Móng Cái, TP Uông Bí, TX Quảng Yên, huyện Ba Chẽ và TP Hạ Long.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành truy vết các trường hợp liên quan tại phường Mông Dương, TP Cẩm Phả ngay trong đêm 4/12.

Cụ thể: Tại huyện Hải Hà ghi nhận 1 ca F0 tại xã Đường Hoa, là F1 đã được quản lý và cách ly.

Tại huyện Tiên Yên ghi nhận 2 ca F0 tại thị trấn Tiên Yên, đều là F1 liên quan đến ổ dịch nhà hàng Queen Plaza (huyện Tiên Yên), đã được quản lý và cách ly.

Tại TX Đông Triều ghi nhận 5 ca F0. Trong đó, 1 ca là F1 tại phường Mạo Khê đã được quản lý và cách ly tại nhà; 4 ca phát hiện tại cộng đồng là người thân trong cùng 1 gia đình, bị lây nhiễm từ F1 có kết quả dương tính tại phường Mạo Khê ở trên và 1 ca là công nhân Công ty Than Mạo Khê được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc.

Tại TP Cẩm Phả ghi nhận 7 ca F0 tại cộng đồng, đều có địa chỉ tại phường Mông Dương, gồm 1 ca là công nhân Công ty Than Khe Chàm đi về từ tỉnh Thái Bình (chưa được quản lý và cách ly); 6 ca là công nhân làm việc tại Công ty TNHH MTV Xây dựng và Dịch vụ Ngọc Mai, phường Mông Dương.

Tại TP Móng Cái ghi nhận 19 ca, trong đó, 11 ca là những lái xe đường dài của Công ty CP Thành Đạt (7 ca), Công ty CP Xuất nhập khẩu Hoàng Tiến (3 ca), Công ty CP Xuất nhập khẩu Tân Đại Dương (1); 1 ca có địa chỉ tại phường Hải Hòa là người đi về từ TP.HCM, đã cách ly sau khi về địa phương. Ngoài ra, còn có 7 ca tại cộng đồng, gồm 1 ca tại phường Hải Hòa (là F1 của 1 F0 tại Hà Nội); 1 ca tại xã Hải Xuân; 1 ca phường Bình Ngọc; 4 ca tại phường Ninh Dương và nhân viên cửa nhôm kính tại phường Ninh Dương có yếu tố dịch tễ đi về từ Hà Nội.

Tại huyện Ba Chẽ ghi nhận 5 ca F0 tại cộng đồng, là các công nhân làm việc tại công trình thôn Nước Đừng, xã Đồn Đạc.

Tại TP Uông Bí ghi nhận 1 ca F0 tại cộng đồng tại phường Phương Nam, là công nhân Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam, KCN VSIP Hải Phòng. Sau khi biết tin tiếp xúc F0 (ghi nhận tại Hải Phòng) đã làm test nhanh dương tính và cho kết quả PCR khẳng định dương tính (chưa được quản lý và cách ly).

Tại TX Quảng Yên ghi nhận 1 ca F0 tại cộng đồng tại phường Nam Hòa, là công nhân Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam, KCN VSIP Hải Phòng.

Tại TP Hạ Long ghi nhận 7 ca F0. Trong đó, 1 ca tại phường Cao Xanh, là công nhân công trình The Ruby; 1 ca là người về từ Hà Nội chủ động làm xét nghiệm cho kết quả dương tính; 1 ca có địa chỉ phường Hùng Thắng là người về từ tỉnh Hậu Giang, đã cách ly ngay khi về địa phương. Ngoài ra, còn 4 ca cộng đồng, gồm: 1 ca tại phường Yết Kiêu, là người đi về từ Khánh Hòa (chưa được quản lý và cách ly); 1 ca tại phường Cao Xanh và 1 ca tại phường Hồng Hải, đều là bệnh nhân tại khoa Nội, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh; 1 ca tại phường Hồng Gai là đồng nghiệp của F0 ở phường Cao Xanh.

Trong ngày, Quảng Ninh đã phát hiện thêm ổ dịch tại TP Cẩm Phả. Như vậy là đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện 9 ổ dịch tại các địa phương Đông Triều, Uông Bí, Hải Hà, Móng Cái, Quảng Yên, Tiên Yên, Ba Chẽ, Hạ Long, Cẩm Phả. Tại các ổ dịch này đã phát hiện 713 ca F0 trong cộng đồng từ ngày 11/10/2021 đến nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.