Xã hội

Quảng Ninh: Thuyền cá bị đánh chìm, ngư dân té ngã khi ra khơi

03/08/2019, 12:04
image

Ảnh hưởng của bão số 3, một thuyền đánh cá của ngư dân ở Hạ Long (Quảng Ninh) bị đánh chìm, 1 thuyền chở bột mì ở sông Ka Long bị cuốn trôi

img
Một thuyền cá của ngư dân bị đánh chìm khi neo đậu tại cảng cá Hạ Long (Quảng Ninh) sau bão số 3

Đêm 2/8, cơn bão số 3 đã đổ bộ Quảng Ninh nhưng ngay lập tức suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 3/8, ngư dân tại Cảng cá Hạ Long (phường Bạch Đằng) đã tất bật chuẩn bị để đánh bắt thủy, hải sản.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 3, một chiếc thuyền cá của ngư dân đang neo đậu tại đây đã bị đánh chìm. Việc chuẩn bị đánh bắt thủy hải sản của người dân gặp khó khăn khi trời vẫn mưa. Thậm chí, một ngư dân đã bị té ngã dẫn đến chấn thương lưng khi cố gắng đưa vật dụng từ thuyền lên bờ.

Sáng cùng ngày, UBND TP. Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, khoảng 22h đêm qua (2/8) bão số 3 đã đổ bộ vào địa phương này với sức gió mạnh nhất đo được vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 10 khiến nhiều cây cối trên các tuyến phố đổ gãy.

Đến rạng sáng nay, ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão đã gây mưa lớn, khiến nước lũ trên sông biên giới Ka Long dâng cao, gây ngập lụt tại đường Trần Phú, đại lộ Hoà Bình… và cuốn trôi một đò chở bột mì bị đứt neo tại Km2 vào 5h sáng. Hiện, đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã huy động 30 cán bộ, chiến sĩ kịp thời cứu hộ, giúp chủ đò neo đậu an toàn.

Clip ngư dân Quảng Ninh chuẩn bị đánh bắt thủy hải sản sau cơn bão số 3

Ngay trong sáng 3/8, UBND TP. Móng Cái đã huy động 300 người tham gia dọn dẹp vệ sinh sau bão, tuy nhiên nước sông Ka Long dâng cao đã làm ảnh hưởng lớn đến việc giao thương qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Tại huyện Tiên Yên (Quảng Ninh), mưa lớn đã làm ngập nhiều ngầm tràn, hiện chính quyền địa phương đã ra lệnh cấm người và phương tiện đi qua các khu vực ngầm tràn này.

Thông tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, từ 11h trưa nay (3/8), toàn bộ 500 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long được cấp phép hoạt động trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.