Điều tra

Quảng Ninh: Triệt phá đường dây "khủng", thu cả tấn pháo nổ

11/11/2019, 13:50

Lực lượng công an đã khám xét nhiều địa điểm để triệt phá đường dây buôn bán pháo nổ trước dịp Tết Nguyên đán.

img
Lượng pháo lớn bị công an thị xã Đông Triều phát hiện

Ngày 11/11, Công an thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa tổ chức khám xét 3 địa điểm ở trên địa bàn và phát hiện đường dây buôn bán số lượng lớn pháo nổ trước dịp Tết Nguyên đán.

Hiện Công an thị xã Đông Triều đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Long (51 tuổi, trú khu Yên Trung, xã Yên Thọ, Đông Triều) để điều tra hành vi Tàng trữ, buôn bán trái phép hàng cấm.

Long được xác định là người tàng trữ số lượng hàng cấm lớn nhất trong nhóm 3 người buôn bán gần một tấn pháo ở địa phương này.

Trước đó, ngày 10/11, lực lượng công an đã khám xét nhà riêng của bà Phạm Thúy Chung (51 tuổi, ở xã Việt Dân) và thu giữ số lượng 90 bánh pháo nổ. Tại nhà của Long (ở phường Yên Thọ), lực lượng chức năng phát hiện 27 bao tải, mỗi bao chứa 18 hộp pháo dàn với tổng trọng lượng 695 kg.

Một địa điểm khác là nóc nhà trọ của ông Nguyễn Lương Thường (66 tuổi, trú khu Yên Lãng 1, phường Yên Thọ), lực lượng chức năng phát hiện có 2 bao tải, bên trong có 8 bánh pháo nổ.

Tất cả số lượng pháo ở 3 địa điểm nói trên có tổng cân nặng gần 940 kg và đều được cất giấu trong các bao tải màu xanh.

Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an thị xã Đông Triều cho biết, cơ quan này đang làm rõ hành vi của Chung, Thường cùng một số người khác nghi có liên quan đến đường dây nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.