Xã hội

Quảng Ninh từ chối du thuyền chở hơn 1.000 khách châu Âu cập cảng Hạ Long

13/02/2020, 15:31

Trước diễn biến của dịch Covid-19, Quảng Ninh đã có công văn gửi các đơn vị từ chối tiếp nhận tàu Aidavita đưa hơn 1000 khách châu Âu cập cảng.

img
Quảng Ninh từ chối đón Tàu Aidavita để phòng chống dịch Covid-19

Sáng 13/2, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh này đã có công văn hỏa tốc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra trong việc đón chuyến tàu biển Aidavita dự kiến cập cảng tại TP. Hạ Long ngày 13/2.

Cụ thể, tỉnh Quảng Ninh đồng ý với đề xuất của Sở Du lịch Quảng Ninh về việc không cho hành khách và thuyền viên trên tàu lên bờ, tham quan các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Đề nghị Sở Du lịch trao đổi với các đơn vị có thông tin tới du khách và thuyền viên được biết.

Đồng thời, giao thành phố Hạ Long chủ trì, phối hợp với Sở Y tế triển khai các biện pháp khử trùng các khu vực, phương tiện có tiếp xúc với tàu Aidavita.

Các đơn vị tham gia có giải pháp bố trí đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cho các lực lượng có tiếp xúc với tàu; hướng dẫn và giám sát các lực lượng triển khai nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng cán bộ, công nhân viên, người lao động tham gia làm nhiệm vụ.

Được biết, tàu Aidavita quốc tịch Italy mang theo 1.116 khách châu Âu (95% là khách quốc tịch Đức, không có khách quốc tịch châu Á), hải trình xuất phát từ Bali (Indonesia) ngày 17/1 qua 9 cảng thuộc Australia, Indonesia, Singapore, Brunei, Malaysia, Philippines và dự kiến đến cảng quốc tế Hạ Long ngày 13/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.