Xã hội

Quảng Ninh: Từng đoàn xe bê tông Đông Mai nghênh ngang cày nát đường làng

25/09/2022, 07:00

Hàng đoàn xe chở bê tông với khối lượng lớn vô tư chạy vào các tuyến đường hạn chế tải trọng, xả thải bê tông thừa ra đường.

Thời gian gần đây, người dân thị xã Quảng Yên bức xúc phản ánh tình trạng nhiều xe chở bê tông của Xí nghiệp Sản xuất bê tông thương phẩm Đông Mai liên tục tàn phá đường của người dân.

img

Xe chở bê tông vô tư đi qua cầu hạn chế tải trọng tàn phá đường làng (ảnh cắt từ clip)

Chị Nguyễn Thị Liễu (ở đường Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) cho biết: Đoàn xe chạy không ngừng nghỉ suốt nhiều tháng qua gây bụi bặm ảnh hưởng nghiêm trọng tới người dân. Từ lúc có đoàn xe này chạy, tuyến đường đang có dấu hiệu xuống cấp.

img

Những chiếc xe chở bê tông choán hết đường của người dân, tàn phá đường làng

Mục sở thị khu vực trạm trộn bê tông Đông Mai, PV chứng kiến cảnh nhộn nhịp từ sáng tới tối của trạm trộn bê tông này. Hàng chục xe trộn bê tông sau khi "ăn hàng: đều được xác định khối lượng thực trước khi ì ạch lăn bánh chở đi khắp nơi tiêu thụ từ thị xã Quảng Yên tới TP Uông Bí.

img

Nhiều phiếu cân của xí nghiệp bê tông Đông Mai có khối lượng 10m3 (gấp đôi khối lượng cho phép xe trộn bê tông chở)

Sau nhiều ngày tìm hiểu, PV đã ghi nhận được hình ảnh, thu thập được phiếu cân của các xe bê tông Đông Mai. Điều đáng nói, theo phiếu cân xuất cho khách hàng, đa phần đều chở khối lượng là 10m3 tương đương 25-30 tấn ,trong khi theo quy định các xe này chỉ được phép chở 3-4,5 m3 (hơn 10 tấn).

Không những có dấu hiệu chở quá tải, xe bồn chở bê tông của hãng Đông Mai còn vô tư đi vào đường làng, đường cấm, vượt qua cầu cống hạn chế tải trọng gây bức xúc cho người dân.

img

Khi lực lượng CSGT có mặt kiểm tra thì xe chở bê tông đã hoàn thành việc chở bê tông, chỉ còn xe không

Mới đây, ngày 28/8/2022, hàng loạt xe bồn chở bê tông với logo bê tông Đông Mai vô tư đi vào đường khu 3 phường Hà An thị xã Quảng Yên. Dù đường làng nhỏ hẹp chỉ cho phép xe dưới 10 tấn đi vào nhưng những chiếc xe bồn với tải trọng vài chục tấn vẫn vô tư đi vào khiến mặt đường nứt nhiều đoạn. Không những vậy, những chiếc xe bồn cao chất ngất đã làm đứt nhiều đường dây điện, khiến hàng loạt nhà dân mất điện.

Ông Dương Văn Thuỷ (SN 1962, ở khu 3, phường Hà An kể lại: "Bức xúc trước việc xe bê tông Đông Mai chở tới vài chục tấn vào đường làng, chúng tôi đã giữ xe lại, báo chính quyền. Tuy nhiên, sau đó xe bê tông vẫn được đi qua, họ có quay lại làm đền những đoạn đường đã làm nứt hỏng, nối lại dây điện cho người dân nhưng đường đã hỏng rồi, có dặm vá cũng chẳng ăn thua".

Sau khi nhận phản ánh của PV về vụ việc xe bê tông đi vào đường làng tàn phá đường, làm đứt dây điện của hàng loạt nhà dân, PV đã liên hệ qua điện thoại với lực lượng CSGT thị xã Quảng Yên.

Tuy vậy sau rất nhiều thời gian, khi lực lượng CSGT có mặt thì xe bê tông đã đổ xong hàng nên không thể kiểm tra tải trọng xe.

img

Xe bồn chở bê tông của hãng Đông Mai vô tư xả thẳng bê tông thừa cùng nước thải ra khu vực giáp ranh giữa đường sông Khoai với dự án khu công nghiệp Amata Quảng Yên (ảnh cắt từ clip ngày 22/9/2022)

Không chỉ có dấu hiệu chở quá tải, đi xe vào đường hạn chế tải trọng mà các xe bồn của xi măng Đông Mai còn có hành vi xả thải ra môi trường một cách nghiêm trọng. Nhiều xe của hãng này sau khi đổ bê tông cho các công trình đã vô tư đổ thẳng phế phẩm xi măng thừa ra đường gây ô nhiễm môi trường. Những hành vi này cần được các cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên sớm vào cuộc, chấn chỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.