Xã hội

Yêu cầu lãnh đạo phường Bãi Cháy xin lỗi người phụ nữ bán rau

19/04/2020, 16:12

Bà Mai Anh yêu cầu Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy đến nhà xin lỗi người bán rau về phát ngôn thiếu chuẩn mực.

img
Người phụ nữ gào khóc, xin cán bộ phường không lấy hàng của mình (Hình ảnh cắt từ clip)

Ngày 19/4, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một đoàn công tác của UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thu giữ hàng hóa của một người phụ nữ bán rong rau củ quả.

Tại thời điểm này, bà Lê Thị Hiền, Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long là người trực tiếp tham gia tổ công tác chỉ đạo việc thực thi nhiệm vụ an ninh trật tự. Khi xảy ra sự việc, bà Hiền có gọi người bán rau là "con điên này".

Trong clip, người phụ nữ bán rau đứng bên cạnh chiếc xe máy cũ nát bị đổ ra đường liên tục khóc lóc, van xin cán bộ phường đừng lấy hàng hóa của mình. Tuy nhiên, khi không được tha, người này bất ngờ cầm một con dao và không chịu bỏ ra khi được yêu cầu.

Sau một thời gian giằng co, lực lượng chức năng đã khóa tay người phụ nữ, thu giữ con dao, phương tiện, rau củ quả và đưa người này về trụ sở làm việc. Người phụ nữ khi được đưa lên xe về trụ sở phường vẫn kêu rất to cho rằng mình bị cướp hết đồ.

Vụ việc trên gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Có những người đồng tình, ủng hộ việc làm của chính quyền địa phương nhưng cũng có người phản đối vì cho rằng cứng nhắc.

Anh Đào Mạnh Nguyên (Hạ Long, Quảng Ninh) bày tỏ quan điểm: "Khi đang trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch cúm Covid-19, sao chị bán rau không chịu khó ở nhà mấy ngày, cứ đi hết chỗ này chỗ nọ thì bị bắt là đúng rồi. Mà việc bán hàng rong trên đường phố cũng không được phép nên cũng không trách ai được. Lúc người ta làm căng cũng chửi, lúc không làm cũng bị mắng"

Còn chị Nguyễn Lan Anh (Hạ Long, Quảng Ninh) lại cho rằng việc làm của UBND phường Bãi Cháy có phần cứng nhắc và thái quá khi người bán rau đã cầu xin.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, vụ việc trên xảy ra vào ngày 18/4 tại tổ 2, khu 7, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. Người phụ nữ bán rau tên là Vũ Thị Chính (1989, trú tại phường Minh Thành, TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Vào thời điểm trên, tổ công tác của UBND phường Bãi Cháy đã phát hiện một chiếc xe máy tự chế BKS 14F1 - 9744 đang chở hàng hóa (bán rau) dưới lòng đường tại tổ 2, khu 7, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long. Thời điểm kiểm tra, chị Chính là người điều khiển xe đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu đưa người vi phạm và xe, toàn bộ rau, củ, quả không kê số lượng về phường để xử lý. Một cán bộ của tổ công tác cho biết, chị Chính đã được nhắc nhở 3 lần trước đó. Trong đó có một lần xe và hàng được đưa về phường nhưng chị Chính bỏ về không ký biên bản vi phạm.

Trước áp lực của mạng xã hội về vụ việc, ngày 19/4, Phó bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Thị Mai Anh ký văn bản yêu cầu Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ nói trên.

Bà Mai Anh cũng yêu cầu Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ.

Ngoài ra, lãnh đạo Thành ủy Hạ Long cũng giao cơ quan Ủy ban Kiểm tra, Thanh tra thành phố tiếp nhận, kiểm tra xử lý vi phạm theo đúng quy định và đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức; báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 25/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.