An ninh hình sự

Quảng Ninh xác minh việc đốt pháo đêm Giao thừa

22/02/2015, 14:33

Để xảy ra tình trạng đốt pháo trong đêm 30 Tết Ất Mùi, Chủ tịch Tx. Quảng Yên đã bị yêu cầu kiểm điểm.

anh-6-1-1292-1424577933

Nhiều ngõ phố tại phường Hải Yến, thuộc thị xã Quảng Yên, còn hồng nguyên xác pháo. Ảnh: Giang Chinh.

Ngày 20/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch thị xã Quảng Yên kiểm tra, xác minh ngay tình trạng đốt pháo nổ diễn ra trên địa bàn phường Hà An, thị xã Quảng Yên.

"Chủ tịch thị xã cần xử lý nghiêm những cá nhân có hành vi bắn pháo nổ, đồng thời kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 24/2 (trước ngày mùng 6 Tết)", văn bản nêu rõ.

Trước đó tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), trong đêm giao thừa nhiều người dân vẫn đốt pháo. Xác pháo hồng cũng như xác pháo trắng do dân tự cuộn đến ngày mùng 2, 3 vẫn còn lưu ngoài đường, ngõ xóm các phường Hải Yến, Hà An.

Người dân phản ánh, tại các phường xã khác thuộc bán đảo Hà Nam (thị xã Quảng Yên), pháo được đốt khá nhiều. “Những nhà đốt pháo chủ yếu là có người đi làm ăn tại vùng biên nên mới có cơ hội mua được pháo lậu mang về hoặc những gia đình có điều kiện kinh tế, bởi vì pháo lậu rất đắt, lên tới 2 triệu đồng mỗi bánh pháo”, một người dân nói. 

Năm 1994, Thủ tướng đã ra chỉ thị cấm đốt pháo, đồng thời quy trách nhiệm cho người đứng đầu các tỉnh, thành phố để xảy ra tình trạng buôn bán, đốt pháo nổ. Hằng năm, cứ đến dịp Tết, lực lượng chức năng lại ráo riết bắt những vụ vận chuyển, buôn lậu pháo trái phép, đồng thời xử lý mạnh người đốt pháo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.