Xã hội

Quảng Ninh xây dựng kịch bản cách ly cả một huyện

25/03/2020, 20:30

Quảng Ninh đang lên phương án vận hành, thử nghiệm kịch bản cách ly toàn diện một huyện.

img
Các hoạt động dịch vụ du lịch, kinh doanh giải trí ở Quảng Ninh tiếp tục tạm dừng

Ngày 25/3, UBND tỉnh Quảng Ninh có quyết định tiếp tục tạm dừng hoạt động đón khách tham quan, lưu trú tại các địa điểm du lịch, đồng thời tăng cường các biện pháp kiểm soát khai báo y tế, cách ly theo dõi sức khỏe trên địa bàn.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tạm dừng đón khách tham quan, du lịch, lưu trú tại vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, các điểm du lịch, di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng trên địa bàn toàn tỉnh đến hết ngày 15/4.

Các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí như: biểu diễn nghệ thuật, rạp chiếu phim, karaoke, vũ trường, dịch vụ internet,...cũng phải tạm dừng kinh doanh đến hết ngày 15/4.

Với các nhà hàng, quán ăn, quán cafe, yêu cầu không tập trung quá 20 người, đảm bảo khoảng cách 2m trở lên, có ghi chép thông tin cá nhân và khuyến khích mua hàng mang đi; Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức nghi lễ, hoạt động tập trung đông người. Học sinh, học viên các cấp học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/4.

Hiện Quảng Ninh đang thực hiện cách ly tập trung hơn 900 người tại các cơ sở y tế, ngoài y tế và các khách sạn có trả phí. Tỷ lệ khám sức khỏe toàn dân trên địa bàn đã đạt 96,77%.

Quảng Ninh cũng đang lên phương án vận hành, chạy thử kịch bản cách ly toàn diện một huyện; các huyện vận hành kịch bản cách ly toàn diện một xã; hoàn thiện phương án tiếp phẩm cho người dân ở khu vực khi được cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.