Vận tải

Quảng Ninh: Xe buýt biến "nguy thành cơ" để hút khách mùa dịch Covid-19

19/03/2020, 13:03

Các hãng xe buýt Quảng Ninh đã có động thái kích cầu khi thực hiện đầy đủ công tác phòng dịch và chiến lược kinh doanh trong mùa dịch cúm.

img
Xe buýt tại Quảng Ninh được khử khuẩn hàng ngày để cho hành khách yên tâm

Sáng 19/3, như thường ngày, toàn bộ 78 chiếc xe buýt chạy tuyến Bãi Cháy - Vân Đồn và Bãi Cháy - Mông Dương của Liên doanh Công ty CP xe khách Vân Đồn và Công ty CP xe buýt Bãi Cháy Quảng Ninh được tiến hành vệ sinh, khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19.

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách, việc phun khử khuẩn được thực hiện cả trong và ngoài xe. Toàn bộ hàng ghế, tay nắm đều được lau chùi kỹ càng. Riêng với các tài xế và nhân viên phải thực hiện biện pháp rửa tay sát trùng, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang trước khi thực hiện lộ trình.

Nhằm thu hút, kích cầu khách sử dụng dịch vụ xe buýt trong việc đi lại trong mùa dịch cúm, các công ty xe buýt không chỉ thường xuyên phun khử khuẩn và còn mở ra các ưu đãi đặc biệt.

Theo đó, Công ty CP xe khách Vân Đồn và Công ty CP xe buýt Bãi Cháy Quảng Ninh đã thống nhất giảm giá 50% giá vé quý nếu hành khách mua vé trong tháng 3. Ngoài ra, khi hành khách sử dụng dịch vụ xe buýt của 2 công ty này cũng được cung cấp khẩu trang và nước sát khuẩn miễn phí.

Ông Ngô Văn Hà, Giám đốc Công ty CP xe khách Vân Đồn cho biết: "Lúc đầu, Công ty có kế hoạch cắt giảm tần suất, tạm dừng hoạt động của một số xe khai thác ở khung giờ không hiệu quả vì không có khách. Tuy nhiên, xác định thời điểm này là thách thức để công ty chứng minh năng lực nên chúng tôi vẫn cố gắng duy trì hoạt động của 78 chiếc xe buýt với tần suất hoạt động 5 phút/chuyến. Mặc dù xe chỉ có 1 hành khách, thậm chí không có ai thì xe vẫn chạy vì biết đâu sẽ có người cần ở một thời điểm nào đó".

img
Bên trong xe buýt được vệ sinh sạch sẽ trước khi xuất phát lộ trình tuyến Bãi Cháy - Vân Đồn

"Từ khi dịch cúm Covid-19 diễn ra, lượng khách đã giảm hơn 70% gây thiệt hại kinh tế khá lớn đối với công ty. Dù vậy, để giữ được tuyến, toàn bộ xe buýt vẫn hoạt động với điều kiện luôn được vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn", ông Hà nói và cho biết, thời điểm này cũng là cơ hội để doanh nghiệp "biến nguy thành cơ" quảng bá hình ảnh, thương hiệu khi chung tay góp sức hỗ trợ chính quyền, người dân chống dịch.

Những chuyến bay đưa hành khách từ vùng dịch Hàn Quốc về sân bay Vân Đồn trong thời gian qua, Liên doanh Công ty CP xe khách Vân Đồn và Công ty CP xe buýt Bãi Cháy Quảng Ninh đã huy động 3 xe buýt lớn và các tài xế chở gần 200 người về các tỉnh Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình để cách ly. Hiện phía liên doanh xe buýt này cũng đang sẵn sàng chờ chính quyền địa phương huy động đón hành khách từ các nước châu Âu về sân bay Vân Đồn để đưa đến các khu cách ly.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, hành khách duy nhất trên chuyến xe buýt tuyến Bãi Cháy - Vân Đồn sáng 19/3 cho biết: "Từ khi có dịch cúm, tôi rất hạn chế đi xe buýt vì sợ tập trung đông người nhưng khi chứng kiến cảnh nhà xe phun khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ nên cũng rất yên tâm để lên xe. Ngay sau khi biết thông tin xe buýt giảm giá 50% giá vé quý, tôi đã tranh thủ mua vì có lợi cho mình và cũng ủng hộ cho doanh nghiệp".

Động thái trên cho thấy các doanh nghiệp vận tải hành khách nói chung và dịch vụ xe buýt tại Quảng Ninh nói riêng đang thích nghi dần với ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.