Xã hội

Quảng Ninh: Xe chở bê tông ngang nhiên xả thải phế phẩm ra đường

05/11/2022, 08:04
image

Theo phiếu cân xuất cho khách, nhiều xe bê tông chở tới 10m3 (tương đương 25-30 tấn), trong khi quy định chỉ được chở 3-4,5 m3 (hơn 10 tấn).

Nhiều tháng qua, người dân xã Hải Tiến, TP Móng Cái bức xúc về hoạt động của trạm trộn bê tông của Công ty Bê tông thương phẩm Quang Thảo trên địa bàn.

Bà P.T.H (thôn 2, xã Hải Tiến, TP. Móng Cái) cho biết: Suốt nhiều tháng qua, đoàn xe bê tông của Công ty Quang Thảo chạy không ngừng nghỉ choán hết phần đường đi lại của người dân, cát đá rơi vãi gây bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, mất ATGT.

img

Xe chở bê tông của doanh nghiệp Quang Thảo tung bụi mờ đường

Nhiều người dân đặt nghi vấn về quá trình vận chuyển bê tông đi tiêu thụ của đoàn xe này có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng cho phép khiến hệ thống hạ tầng giao thông trong khu vực bị xuống cấp.

Mục sở thị khu vực trạm trộn bê tông, PV chứng kiến cảnh bụi bẩn rơi vãi khắp nơi trên tuyến đường tới trạm trộn.

Đặc biệt, tại đây, ngoài trạm trộn bê tông còn có hoạt động nấu nhựa đường với những ống khói đen kịt, xả mùi khét lẹt ra môi trường.

Theo người dân nơi đây, có gia đình cách trạm trộn tới gần 1 km vẫn còn ngửi thấy mùi khét lẹt bốc ra từ quá trình nấu nhựa đường.

img

Tuyến đường nhầy nhụa sau khi xe chở bê tông xả nước thải phế phẩm ra môi trường

Hàng ngày, sau khi trạm trộn bê tông hoạt động, từng đoàn xe chở bê tông vào "ăn hàng". Các xe này đều được cân tải trọng trước khi rời khỏi trạm trộn. Điều đáng ngạc nhiên là nhiều xe chở bê tông của doanh nghiệp này có dấu hiệu chở quá tải.

Cụ thể, quá trình tìm hiểu, PV thu thập được nhiều phiếu giao hàng của doanh nghiệp này. Theo phiếu cân xuất cho khách hàng, nhiều xe chở khối lượng là 10m3 tương đương 25-30 tấn, trong khi theo quy định các xe này chỉ được phép chở 3-4,5 m3 (hơn 10 tấn).

Điển hình, phiếu giao hàng thể hiện xe 14C-27147 của Công ty Quang Thảo chở tới 10m3 bê tông (tương đương 25-30 tấn), trong khi theo quy định, loại xe này chỉ được chở 3-4,5 m3 (hơn 10 tấn).

>>> Clip: Xe chở bê tông Quang Thảo vô tư xả thải ra đường:

Không những có dấu hiệu chở quá tải, xe bồn chở bê tông của Công ty Quang Thảo còn vô tư đi vào đường làng, vượt qua cầu cống hạn chế tải trọng gây bức xúc cho người dân.

Những ngày đầu tháng 11, PV Báo Giao thông đã ghi nhận, hàng loạt xe bê tông mang các BKS như 14C-27147; 14C-18629; 14C-06334... sau khi "ăn hàng" với khối lượng lớn bê tông vô tư chở đi tiêu thụ tại khắp địa bàn TP Móng Cái, gây bụi bẩn, nguy cơ hư hỏng đường sá, mất ATGT.

img

Phiếu giao hàng thể hiện xe 14C-27147 của Công ty Quang Thảo chở tới 10m3 bê tông (tương đương 25-30 tấn)

Ông Dương Văn Cương - Phó Chủ tịch xã Hải Tiến (TP Móng Cái) cho biết, trạm trộn bê tông Quang Thảo có đầy đủ hồ sơ pháp lý do tỉnh cấp phép. Ông Cương phủ nhận việc doanh nghiệp này gây ô nhiễm môi trường, xả thải phế phẩm ra đường.

Tuy nhiên, bám theo đoàn xe bồn chở bê tông của Công ty Quang Thảo, PV Báo Giao thông ghi nhận nhiều xe sau khi trả hàng xong, một lượng lớn bê tông thừa được lái xe cho xả thẳng ra đường. Hành vi xả thải phế phẩm thừa diễn ra giữa ban ngày khiến nhiều đoạn đường nhầy nhụa mỗi khi xe chở bê tông xả phế phẩm rửa bồn.

Khu vực mà các xe bê tông hay xả phế phẩm ra là đường liên thôn xã Hải Tiến nối ra Quốc lộ 18, nơi mà cách đó khoảng 100m thường xuyên có lực lượng chức năng chốt giữ, kiểm tra.

Do hàng ngày phải "cõng" một lượng xe tải trọng lớn nên tuyến đường liên thôn xã Hải Tiến nối ra Quốc lộ 18 nhiều đoạn vỡ vụn, tạo nên những "ổ gà", "ổ voi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.