An ninh hình sự

Quảng Ninh xét xử "đại án" ma túy tại quán bar New Hạ Long Club

01/09/2021, 18:09

Vụ án tổ chức sử dụng, mua bán và tàng trữ ma túy tại quán bar New Hạ Long Club rất nghiêm trọng, với 20 bị can và nhiều người liên quan.

Ngày 31/8, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử công khai vụ án tổ chức sử dụng, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy tại quán bar New Hạ Long Club thuộc tổ 6B, khu 6, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long.

Đây là vụ rất nghiêm trọng, được phát hiện vào năm 2020 với 20 bị can và nhiều người liên quan tham gia tố tụng.

img

Quang cảnh phiên xét xử (Ảnh: Hòa Bình)

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, khoảng 23h30 phút ngày 17/12/2020, tại quán bar New Hạ Long Club, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra, phát hiện bên trong quán tại bàn 7 bàn có 78 người (gồm: 42 nam, 36 nữ) có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Tiến hành khám xét khẩn cấp toàn bộ quán bar, phát hiện và thu giữ nhiều viên nén, túi đựng tinh thể màu trắng và một số tờ tiền, dụng cụ có bám dính tinh thể màu trắng, qua giám định đều là chất ma túy.

Quá trình điều tra vụ án, nhiều bị can ban đầu không nhận tội, nhưng với tinh thần kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm, các cơ quan tiến hành tố tụng đã làm rõ hành vi phạm tội của từng bị can để đưa ra xét xử.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh "đột kích" quán bar New Hạ Long Club đêm ngày 17/12/2020

Trong đó, xác định Lư Nhật Khương và Nguyễn Thị Nhãn đã có hành vi bán trái phép tổng số 8,58g ma túy MDMA và 0,792 gam ma túy Ketamine cho Nguyễn Thị Hương và Mai Thị Hồng.

Ngoài ra, Lư Nhật Khương còn cất giấu trái phép 18,142 gam ma túy Ketamine; 4,638 Methamphetamine; 64,132 gam ma túy MDMA mục đích để bán.

Nguyễn Thị Hương sau khi mua được 2,86 gam ma túy MDMA đã tổ chức cho Nguyễn Văn Hùng, Đỗ Thị Út và Nguyễn Văn Ngát và mọi người sử dụng tại bàn A8, A9.

Vũ Thành Trung đưa ma túy thuốc lắc cho Điệp Thị Hồng Thư, Nguyễn Văn Hiếu, Lã Thị Tới và Trần Văn Cương sử dụng.

Trần Văn Cương không sử dụng hết đã cất giấu 0,045 gam ma túy MDMA mục đích để sử dụng sau, đến 23h30 cùng ngày thì bị công an phát hiện, bắt quả tang

Tại bàn A12, Mai Thị Hồng sau khi mua được 5,72 gam ma túy MDMA và 2 túi ma túy Ketamine đã đưa 1 viên ma túy thuốc lắc cho Phạm Văn Hào sử dụng và đưa 4 viên ma túy thuốc lắc cho Nguyễn Văn Duyên, Duyên đã sử dụng 1 viên; 2 viên Duyên đưa cho Nguyễn Thị Quý sử dụng, còn 1 viên có khối lượng 0,572 gam là ma túy MDMA Duyên cất giấu trong người để sử dụng.

Ngoài ra, Mai Thị Hồng còn tàng trữ 0,792 gam ma túy Ketamine và 1,723 gam MDMA. Nguyễn Văn Chúc đã đưa cho Nguyễn Thị Hương 1 viên ma túy thuốc lắc để sử dụng đến 23h30 cùng ngày thì bị Công an phát hiện, bắt quả tang.

Nguyễn Thu Huyền có hành vi tàng trữ trái phép 0,126g chất ma túy Ketamine thì bị Công an phát hiện bắt quả tang và thu giữ vật chứng.

Tại bàn B2, Lê Văn Long có hành vi bán 4 viên ma túy thuốc lắc và 1 túi ma túy Ketamine cho Bàn Sinh Phát để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Nguyễn Thị Phương bảo Lê Văn Long đánh ma túy Ketamine để mời Đỗ Tuấn Anh, Bản Sinh Phát và Nguyễn Văn Sáng sử dụng trái phép chất ma túy; Đỗ Tuấn Anh còn có hành vi mời 1 nửa viên thuốc lắc để Bàn Sinh Phát tiếp tục bẻ làm 2 phần, 1 phần Phát sử dụng còn 1 phần Phát đưa cho Linh Thị Loan sử dụng, đến 23h30 cùng ngày thì bị Công an phát hiện bắt quả tang.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành các biện pháp kiểm tra quán bar New Hạ Long Club

Tại bàn B8, B9, Nguyễn Văn Hùng, Lâm Thị Kim Oanh, Lê Văn Long, Nguyễn Duy Anh đã có hành vi bán trái phép chất ma túy để Đinh Tiến Dũng mời Nguyễn Thị Trang sử dụng, Chu Quốc Cường mời Nông Thị Kim Ly sử dụng, Vũ Văn Sĩ mời Chu Thị Hà sử dụng, Nguyễn Văn Đào mời Nguyễn Thị Thanh Tâm sử dụng, Nguyễn Duy anh mời Đỗ Thị Thùy Trang sử dụng trái phép chất ma túy thì đến 23h30 cùng ngày thị bị Công an phát hiện bắt quả tang.

Trên cơ sở luận tội của đại diện Viện kiểm sát cùng các tài liệu chứng cứ đã được thẩm tra công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 19 bị cáo về tội mua bán trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với mức khung hình phạt từ 12 tháng đến 17 năm 6 tháng tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.