Xã hội

Quảng Ninh yêu cầu kiểm tra phản ánh nghi vấn "bức tử" vịnh Bái Tử Long

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý vấn đề liên quan dự án Tỉnh lộ 334 sau phản ánh của Báo Giao thông.

Ngày 23/11, thừa lệnh của UBND tỉnh Quảng Ninh, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu cơ quan hữu quan của địa phương này kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh của báo chí về quá trình thi công Tỉnh lộ 334 tại huyện Vân Đồn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến vịnh Bái Tử Long.

img

Một phần văn bản của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh

Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Sở Tài nguyên và môi trường chủ trì phối với với các Sở GTVT, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND huyện Vân Đồn và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh hiện tượng báo nêu; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) của đơn vị theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị triển khai ngay các giải pháp khắc phục, đảm bảo quá trình thi công không làm ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản, đời sống nhân dân khu vực và môi trường vịnh Bái Tử Long.

Văn bản của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị kết quả thực hiện của việc kiểm tra báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh trước ngày 7/12/2021 và cung cấp tin tức cho báo chí theo quy định.img

Quá trình thi công, đơn vị thi công đã đổ thẳng đất xuống biển dẫn đến người dân nghi vấn làm ô nhiễm môi trường vùng biển vịnh Bái Tử Long

Trước đó, ngày 20/11/2021, Báo Giao thông đã đăng tải bài "Quảng Ninh: Nghi vấn thi công Tỉnh lộ 334 "bức tử" vịnh Bái Tử Long".

Nội dung của bài báo phản ánh, quá trình triển khai dự án Tỉnh lộ 334 đoạn từ sân golf Ao Tiên đến nút giao vào khu công viên phức hợp Khu kinh tế Vân Đồn, đơn vị thi công đã đổ đất thẳng xuống khu vực bãi triều mà không tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường.

Hậu quả, đã làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái vùng ven bờ vịnh Bái Tử Long, tác động tiêu cực đến sinh kế của nhiều hộ dân làm nghề nuôi trồng, đánh bắt thủy sản.img

Theo phản ánh của, việc đổ đất thẳng xuống biển đã tác động tiêu cực đến môi trường sống của thủy sản ven bờ - là sinh kế của nhiều hộ dân địa phương

Dự án Tỉnh lộ 334 đoạn từ sân golf Ao Tiên đến nút giao vào khu công viên phức hợp Khu kinh tế Vân Đồn được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt ngày 2/12/2020. Dự án có tổng chiều dài là 9,506 km, điểm đầu tại Km13+600, điểm cuối tại Km24+265 trên TL334, thuộc công trình giao thông cấp II với vận tốc thiết kế 50 km/h.

Tổng mức đầu tư của dự án là trên 1.496 tỷ đồng, được triển khai trong giai đoạn 2021-2024 từ nguồn ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Đơn vị thi công dự án gồm: Công ty CP 484, Công ty CP đầu tư và thương mại quốc tế Huy Hoàng và Công ty CP tư vấn xây lắp đầu tư An Phú Quảng Ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.