Thời sự

Quảng Ninh yêu cầu toàn bộ người từ Đà Nẵng về phải cách ly tại nhà

26/07/2020, 18:53

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

img
Lưc lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh kiểm tra sức khoẻ cho các công dân trở về từ nước Nga ngày 17/7

Trước các diễn biến mới về tình hình Covid–19 diễn ra tại Đà Nẵng, ngày 26/7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công văn số 5060/UBND-DL1 về việc triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn này của UBND tỉnh Quảng Ninh nêu rõ: UBND các huyện, thị xã, thành phố, Công an tỉnh, sở Y tế, sở Du lịch và các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ người đến từ, đi qua Đà Nẵng từ ngày 12/7/2020 đến nay, phải khai báo đầy đủ với cơ quan y tế; chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, tự cách ly trong thời gian 14 ngày tại nhà.

Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực...) phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời. Các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 phải thực hiện cách ly, theo dõi y tế theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở Y tế, Sở TT-TT tăng cường thông tin yêu cầu người dân tự giác khai báo y tế và kịp thời thông tin cho chính quyền địa phương, cơ quan chức năng các trường hợp có tiếp xúc với người nhiễm virus SARS-CoV-2, người nghi nhiễm, người đến từ/đi qua vùng có dịch để thực hiện các biện pháp dịch tễ theo quy định.

Giao Sở GT-VT chủ trì, phối hợp với sở Y tế, Công an tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh và các đơn vị có liên quan triển khai các biện pháp kiểm soát các phương phương tiện (đường thủy, đường bộ) đến từ/ đi qua TP Đà Nẵng đến Quảng Ninh đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Sở Y tế, Sở TT-TT triển khai các ứng dụng khai báo y tế, giám sát cách ly và các công cụ truy vết đối với các trường hợp đến từ/đi qua TP Đà Nẵng.

Công văn của UBND tỉnh cũng yêu cầu, các sở, ngành, địa phương, đơn vị chỉ đạo, thông tin để người dân, doanh nghiệp triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội bình thường nhằm ổn định, phát triển tốt các hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.