Xã hội

Quảng Ninh:Hướng dẫn viên tàu Diamond nghi nhiễm nCoV trốn khỏi khu cách ly

11/02/2020, 17:18

Hướng dẫn viên tại tàu Diamond Princess nghi nhiễm nCoV đã trốn viện khi đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

img
Hướng dẫn viên tàu Diamond Pricess nghi nhiễm nCoV trốn viện ở Quảng Ninh. Ảnh minh họa

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, khoảng 9h sáng 10/2, tại khu vực cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận một bệnh nhân nghi viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Bệnh nhân này được xác định là N.T.H. (37 tuổi, trú tại phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, Quảng Ninh), là hướng dẫn viên du lịch.

Lịch sử dịch tễ của bệnh nhân này như sau: Ngày 28/1 (tức mùng 4 Tết), anh H. làm hướng dẫn viên trên tàu Diamond Princess gồm 39 hành khách buổi sáng và 39 hành khách buổi chiều. Mỗi buổi làm việc, anh H. tiếp xúc với khách khoảng 3 tiếng và không đeo khẩu trang.

Các hành khách là người Hồng Kông, Châu Âu, Mỹ, có người đeo khẩu trang, có người không đeo, một số hành khách có ho.

Anh H. sau đó tự cách ly tại nhà trong phòng riêng, tự phục vụ ăn uống. Sau 12 ngày tiếp xúc với các hành khách trên (đến ngày 9/2/2020), anh H. xuất hiện ho khan nhiều, khạc ít đờm trắng, kèm theo không rõ sốt, không khó thở, đại tiểu tiện bình thường. Ở nhà chưa điều trị gì và vào bệnh viện lúc 9h ngày 10/2.

Thời điểm vào viện, bệnh nhân H. tỉnh, không sốt, ho húng hắng, không khó thở, không tiêu chảy, các chỉ số khác ổn định. Chẩn đoán theo dõi viêm phế quản/tăng huyết áp chưa loại trừ viêm đường hô hấp cấp do nCoV và được chuyển đến khu vực cách ly để chẩn đoán và điều trị.

Các xét nghiệm công thức máu, sinh hóa máu bình thường, test nhanh cúm A, B âm tính, test Dengue âm tính, X-quang phổi bình thường, chưa lấy mẫu bệnh phẩm để làm xét nghiệm PCR.

Đến khoảng 11h ngày 10/2, nhân viên y tế phát hiện bệnh nhân không có mặt tại khu vực cách ly, đã liên hệ nhiều lần với bệnh nhân qua số điện thoại cá nhân nhưng không liên hệ được.

Nhân viên y tế tiếp tục liên hệ với vợ bệnh nhân, đến trưa ngày 11/2, bệnh nhân H. đã quay lại khu cách ly bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.