An ninh hình sự

Quang Rambo vừa bị bắt là ai?

13/08/2019, 21:22

Quang "Rambo" là một "anh đại" trong giới giang hồ, cũng là một nhân vật tiếng tăm trên MXH, sở hữu trang cá nhân hơn 135 nghìn lượt theo dõi.

img
Quang (giữa) và đồng bọn bị tạm giữ

Ngày 13/8, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an thành phố Hà Nội thông tin, đơn vị đang tạm giữ hình sự Đỗ Văn Quang (SN 1984, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Với tên thường gọi là Quang Rambo, đối tượng này cầm đầu nhiều “đàn em” tiến hành các hoạt động tín dụng đen.

Báo Tri thức trực tuyến thông tin, đầu năm 2018, Đỗ Văn Quang (35 tuổi, ở quận Cầu Giấy) thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội qua các hình ảnh, livestream bên cạnh Khá "Bảnh" và được nhiều người biết tới vì có mối quan hệ thân thiết cùng nhóm giang hồ Dũng “Trọc”, Huấn “Hoa Hồng”...

Với vẻ ngoài to lớn, cơ bắp cùng nhiều hình xăm kín trên cơ thể, Quang được dân anh chị trong giới giang hồ đặt cho biệt danh là "Rambo" - giống với hình ảnh nhân vật chính trong bộ phim cùng tên của Mỹ do tài tử Sylvester Stallone thủ vai.

Theo thông tin từ Công an Hà Nội, Quang có một tiền sự. Ngoài biệt danh "Rambo", Quang còn được đàn em gọi bằng cái tên khác là "Quang Tài Chính".

Báo Pháp luật TP HCM, cho hay, Quang “Rambo” là một “giang hồ mạng” khá nổi trên Facebook và Youtube. Quang thường đăng tải các hình ảnh “xăm trổ” cùng nhiều “anh em xã hội”.

Fanpage có tên “Đỗ Văn Quang” hiện đang thu hút tới gần 14.000 lượt người thích. Trang này quảng cáo rằng chuyên cung cấp dịch vụ cầm đồ, hỗ trợ tài chính, cho vay trả góp, thu hồi nợ xấu và mua bán SIM.

Trong khi đó, trên youtube, Quang có nhiều clip liên quan đến việc đi đòi nợ, đeo dây chuyền, nhẫn to, khoe tiền... để khuyếch trương thanh thế.

Cơ quan công an cho biết Quang “Rambo” là đối tượng hình sự cộm cán, quy tụ nhiều đàn em các tỉnh (Thanh Hóa, Hưng Yên...) về Hà Nội hoạt động cho vay và nhận cáp đòi nợ thuê. Đặc biệt, Quang có quan hệ thân thiết với nhiều “giang hồ mạng” khác như Dũng “trọc”, Huấn “hoa hông”, Khá “bảnh”...

Các trang Facebook và Youtube của Quang có nhiều người theo dõi và cổ vũ, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội, nhất là giới trẻ học sinh, sinh viên.

Như báo Giao thông đưa tin trước đó, ngày 9/8, Phòng CSHS đã bắt và tạm giữ hình sự 5 đối tượng trong ổ nhóm là Đỗ Văn Quang; Nguyễn Đức Nhân; Đỗ Văn Thịnh, Nguyễn Văn Huy (SN 2001, trú tại quận Nam Từ Liêm) và Nguyễn Xuân Linh (SN 1989, trú tại Nghệ An).

Bước đầu các đối tượng khai nhận, Thịnh thuê Nhân đòi nợ số tiền 1,1 tỷ đồng. Đây là tiền công nợ hợp đồng thầu xây dựng giữa Thịnh và công ty của anh Đ.M.V, trên địa bàn quận Hà Đông. Nếu đòi được, Thịnh sẽ bồi dưỡng cho anh em, nhưng không nói số tiền cụ thể.

Biết Quang Rambo có quan hệ xã hội rộng và có nhiều đàn em chuyên đi thu hồi nợ, nên Nhân đã rủ Quang cùng đi đòi số nợ trên.

Thực hiện “hợp đồng”, Nhân cùng các đối tượng trong nhóm là Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Xuân Linh, Nguyễn Văn Khánh (cùng trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội); Quang cùng các đối tượng Quyết, Dũng “râu”... nhiều lần đi cùng Thịnh đến công ty trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội tìm gặp anh Đ.M.V để đòi tiền nợ.

Nhóm đối tượng này đã chửi bới, thậm chí đe dọa dùng súng bắn bị hại. Để buộc anh V phải trả số tiền 200 triệu đồng, băng nhóm này còn dùng nhiều cách thức khác như đuổi nhân viên công ty, theo dõi gia đình giám đốc công ty, chụp ảnh vợ con họ để dọa nạt...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.