Đời sống

Quảng Trị: Cách ly 5 người Trung Quốc và Việt Nam, truy tìm lái xe bỏ chạy

02/02/2021, 08:24

Lực lượng chức chức năng huyện Vĩnh Linh phối hợp CDC Quảng Trị cách ly 4 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam đi xe ô tô trên đường vào Nam...

img

Lực lượng chức năng kiểm tra thông tin hành khách... trên xe khách qua địa bàn tại chốt kiểm tra y tế trên QL1 chiều 1/2. Ảnh: Duy Lợi

Sáng 2/2, UBND huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết vừa phát hiện và đưa đi cách ly 4 người Trung Quốc, 1 người Việt Nam và đang truy tìm lái xe chở 5 người này.

Thông tin ban đầu, khoảng 15h30 ngày 1/2, xe ô tô 7 chỗ mang BKS 51A... lưu thông trên QL1 theo hướng từ Bắc vào Nam trên xe có 6 người, trong đó 4 người Trung Quốc, 2 người Việt Nam.

Đến Chốt kiểm tra y tế phía Bắc tỉnh Quảng Trị tại xã Vĩnh Chấp (huyện Vĩnh Linh) xe này vượt chốt, không tuân hiệu lệnh giao thông dừng lại để khai báo y tế theo quy định.

Sau đó, chiếc xe rẽ vào hướng thôn Tân Định (xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị), rồi dừng lại uống nước tại một quán nước bên đường.

img

Lực lượng chức năng đưa 4 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam đi cách ly, phun khử khuẩn theo quy định. (Ảnh: MXH)

Thấy người lạ, lại nói tiếng Trung Quốc, chủ quán đã thông báo cho lực lượng Công an xã. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Vĩnh Chấp lập tức chỉ đạo các lực lượng đến và báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Vĩnh Linh.

Ông Thái Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh cho hay, ngay trong chiều tối 1/2, lực lượng chức năng đã làm việc với 4 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam, yêu cầu khai báo y tế và phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Trị đưa 5 trường hợp trên đi cách ly theo quy định; đồng thời đang phối hợp truy tìm 1 người Việt Nam đã lái xe bỏ chạy.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.