Xã hội

Quảng Trị cách ly cô gái tiếp xúc du khách nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng

10/03/2020, 08:18

Cách ly 4 người cùng chuyến bay với bệnh nhân Covi-19 thứ 30, Quảng Trị đã cách ly cô gái tiếp xúc du khách nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng.

img
Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị

Cách ly cô gái trở về từ Đà Nẵng

Chiều 9/3, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, từ thông tin của Công an TP Đà Nẵng cung cấp, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã tiến hành cách ly một cô gái có tiếp xúc với 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng.

Thông tin từ cơ quan chức năng, cô gái này làm việc cho một cơ sở du lịch tại TP Đà Nẵng có tiếp xúc với 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 vào ngày 4/3, được công ty cho nghỉ một tuần và ra thăm nhà tại thôn Tân Trại Thượng (xã Hiền Thành, huyện Vĩnh Linh) từ ngày 8/3.

Trưa 9/3, cơ quan chức năng huyện Vĩnh Linh đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật của tỉnh Quảng Trị đưa cô gái trên và 2 người thân trong gia đình tiếp xúc gần vào khu cách ly tập trung của tỉnh Quảng Trị.

Ngành chức năng cũng đã lấy mẫu của cô gái trên để gửi đi xét nghiệm Covid-19 theo quy định. Tiến hành phun hóa chất khử trùng ở khu vực nhà cô gái trên, đồng thời đã lập danh sách người đi cùng chuyến xe với cô gái từ Đà Nẵng ra Quảng Trị, khuyến cáo tự cách ly đối với những người có tiếp xúc.

Theo ông Đỗ Văn Hùng, liên quan đến trường hợp cô gái trên, hiện cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly 7 người.

4 người cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 30 đến Quảng Trị và lái xe... đã vào cách ly

Trong diễn biến liên quan, đối với 4 người cùng đi với nữ du khách người Anh (bệnh nhân nhiễm Covd-19 thứ 30 của Việt Nam) trên chuyến bay VN1547 ngày 6/3 từ Hà Nội về Huế và đã đến Quảng Trị để làm điện gió. Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đưa 4 người về cách ly tại Bệnh viện chuyên khoa lao vầ bệnh phổi tỉnh Quảng Trị vào tối 8/3.

Tuy nhiên, có thông tin cho biết “1 trong 4 người trên đã đánh tráo nhân viên đi cách ly thay mình”?, chiều 9/3, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho hay, vấn đề này phải hỏi bên Công an.

Còn theo lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa, do những người khách trên lạ mặt nên thời điểm đó cũng chưa rõ, nhưng đến trưa nay (9/3) có 6 người- gồm 4 người từ Hà Nội vào, trong đó có ông Chủ tịch HĐQT Công ty điện gió và 2 người ở đây, trong đó có lái xe vào đón 4 người này ở Huế đã vào cách ly tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

4 người khách đi cùng chuyến bay VN1457 từ Hà Nội vào Huế với nữ du khách người Anh - bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 của Việt Nam sau khi xuống sân bay Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên – Huế), đã di chuyển bằng xe ô tô ra đến địa bàn huyện Hướng Hóa lúc 21h30 ngày 6/3.

Sau khi nhận được thông báo vào tối 8/3, Ban Chỉ đạo huyện và các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, xác minh, phát hiện 4 người khách nêu trên đang lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn huyện; đồng thời tiến hành lập hồ sơ, thủ tục và đưa cả 4 người về Bệnh viện chuyên khoa lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị lúc 23h45 cùng ngày để cách ly và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện thực hiện phun hóa chất tiêu độc khử trùng nơi lưu trú và xe ô tô mà 4 người khách sử dụng (hoàn thành lúc 1h30 ngày 9/3). Tiến hành rà soát, xác định những nơi mà họ đã đến và những người mà họ đã tiếp xúc để có kế hoạch tiêu độc khử trùng và có biện pháp cách ly...

UBND huyện Hướng Hóa cũng đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện liên hệ với Sở Y tế để nắm lộ trình của 4 người khách khai báo từ tối 6/3 đến khi rời Hướng Hóa để cách ly. Hướng dẫn giúp các xã, thị trấn thống kê và tổng hợp danh sách những người có tiếp xúc với 4 người khách và danh sách các khách sạn, nhà hàng, quán ăn, giải khát, các địa phương mà 4 người khách đã đến lưu trú, ăn uống và làm việc để phun hóa chất tiêu độc khử trùng…

Công an huyện phối hợp với các xã, thị trấn điều tra, nắm lại lịch trình, thời gian, địa điểm, quá trình làm việc cụ thể của 4 người khách trên; phối hợp rà soát, lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc và danh sách các khách sạn, nhà hàng, các quan ăn, giải khát, các địa phương mà 4 người khách đã đến lưu trú, ăn uống và làm việc…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.