Đời sống

Quảng Trị cách ly nam thanh niên có triệu chứng sốt sau khi trở về từ Nhật

03/03/2020, 19:01

Ngày 3/3, UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, nam thanh niên trở về từ Nhật Bản có triệu chứng sốt đã được đưa vào cách ly theo quy định.

img
Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị

Nam thanh niên trên là D.N.C (SN 1991, quê ở xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị). Nam thanh niên này đi lao động ở AiKi (Nhật Bản), trở về nước vào lúc 16h ngày 28/2 ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) và lưu trú tại một khách sạn ở khu vực sân bay Nội Bài. Đến 16h ngày hôm sau, nam thanh niên về đến nhà tại xã Vĩnh Long (huyện Vĩnh Linh).

Ngày 1/3, anh C. bị đau rát họng, sốt và tự uống thuốc hạ sốt tại nhà. Đến khoảng 10h ngày 2/3, anh C. đến Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành cách ly tạm thời bệnh nhân D.N.C tại phòng cách ly của Khoa Truyền nhiễm, tiến hành khử khuẩn tại đơn vị và nơi bệnh nhân sinh sống theo quy định.

Đến 18h ngày 2/3, anh D.N.C đã được đưa vào Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị tiến hành cách ly, theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm kiểm tra. Cơ quan chức năng cũng cách ly những người trong gia đình tiếp xúc với anh C.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, kiểm tra ban đầu thì anh C. chỉ bị viêm họng, tuy nhiên để đảm bảo an toàn, cơ quan y tế đã tiến hành cách ly anh C. để theo dõi và lấy mẫu gửi xét nghiệm; đồng thời đã tiến hành cách ly bố mẹ anh C. để theo dõi theo quy định.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 26/2, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) tỉnh Quảng Trị đã quyết định tổ chức thu dung, cách ly 2 trường hợp ở thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh) nghi mắc Covid-19. Hai trường hợp này trở về từ thành phố Deagu (tỉnh Bắc Gyeongsan, Hàn Quốc). Đồng thời, ngay lập tức lấy mẫu 2 người này gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. 16 người có tiếp xúc gần với 2 trường hợp trên cũng được cách ly tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (cũ) trong thời gian 14 ngày.

Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang, cả 2 trường hợp trên đều âm tính với Covid- 19. Tuy nhiên, cả 2 trường hợp trên vẫn đang tiếp tục được cách ly theo quy định để theo dõi và chăm sóc y tế đặc biệt tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.